Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Ukraina bị thương trong vụ xô xát với cảnh sát


Xô xát giữa người biểu tình ủng hộ EU và cảnh sát, ngày 11 tháng 1, 2014.
Xô xát giữa người biểu tình ủng hộ EU và cảnh sát, ngày 11 tháng 1, 2014.
Lãnh tụ đối lập Ukraina, cựu Bộ trưởng Nội vụ Yurily Lutsenko, đang được điều trị tại khu vực dành cho người bệnh nặng ở bệnh viện sau khi bị đánh đập trong những vụ xô xát giữa những người biểu tình thuộc phe thân Liên hiệp Âu châu với những cảnh sát viên sử dụng dùi cui.

Vụ đụng độ xảy ra tối thứ 6, sau khi một tòa án ở Kyiv tuyên án 6 năm tù cho 3 người về âm mưu năm 2011 nhằm đặt bom giật sập bức tượng của Vladimir Lenin, người lập ra Liên bang Sô viết.

Các đài truyền hình địa phương cho chiếu hình ảnh của những người biểu tình bị đánh đập dữ dội, trong đó có ông Lutsenko bị đánh vào đầu.

Những người biểu tình chống chính phủ đã xuống đường ở Kyiv và các thành phố khác của Ukraina kể từ tháng 11, khi Tổng thống Viktor Yanukovych đột ngột đảo ngược lập trường và từ chối không ký một hiệp định thương mại với Liên hiệp Âu châu, và thay vào đó, ông đã quyết định siết chặt quan hệ với Nga. Sau đó, Moskova hứa mua 15 tỉ đô la nợ của Ukraina và hạ giá khí đốt bán cho Ukraina để giúp đỡ cho nền kinh tế đang gặp khó khăn này.

Những người biểu tình đòi chính phủ ký kết hiệp định với Liên hiệp Âu châu như đã cam kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG