Đường dẫn truy cập

Lãnh sự quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công


Nhân viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ chạm súng tại một trạm cảnh sát ở Istanbul, ngày 10/8/2015.
Nhân viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ chạm súng tại một trạm cảnh sát ở Istanbul, ngày 10/8/2015.

Một loạt các cuộc tấn công nhắm vào cảnh sát và lực lượng binh sĩ hôm nay tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến một số người thiệt mạng trong lúc xảy ra một vụ nổ súng tấn công lãnh sự quán Mỹ tại thành phố lớn nhất của quốc gia này.

Không ai bị thương trong vụ 2 kẻ tấn công nổ súng vào tòa lãnh sự Mỹ ở Istanbul.

Hung thủ tìm cách tẩu thoát khỏi hiện trường sau khi bị cảnh sát bắn trả, nhưng sau đó một trong hai kẻ tấn công là một phụ nữ, đã bị cảnh sát bắt giữ.

Giới hữu trách cho hay bà ta là thành viên của Đảng Mặt trận Cách mạng Giải phóng Nhân dân cánh tả. Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, và Liên hiệp Châu Âu xem nhóm này là một tổ chức khủng bố đã thực hiện các cuộc tấn công rải rác, trong đó có vụ đánh bom tự sát vào đại sứ quán Mỹ ở Ankara năm 2013.

Vài giờ trước tại một địa bàn khác của Istanbul, một quả bom phát nổ tại một trạm cảnh sát làm bị thương ít nhất 10 người trong đó có 3 cảnh sát viên.

Hãng thông tấn Anadolu của nhà nước dẫn nguồn tin cảnh sát Istanbul quy trách nhiệm vụ tấn công cho các phần tử khủng bố.

Tại cùng địa điểm, sau đó cảnh sát đã nổ súng qua lại với 2 kẻ tấn công và hạ sát cả hai.

Trong khi đó ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, một quả bom cài bên đường phát nổ ở tỉnh Sirnak hôm nay, khiến 4 cảnh sát thiệt mạng.

Tại nơi khác ở Sirnak nằm gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Syria và Iraq, các phần tử chủ chiến người Kurd sát hại một binh sĩ sau khi nhả đạn nhắm vào một trực thăng quân sự chở các binh sĩ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG