Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường tập trận cho ‘chiến tranh thực thụ’


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh cho quân đội tăng cường các cuộc tập trận cho một “cuộc chiến thực sự” sau khi giám sát một cuộc tập trận tấn công hỏa lực mà báo đài nhà nước nói là đã chứng minh khả năng của đất nước trong việc chống lại một “cuộc chiến tranh thực thụ,” truyền thông nhà nước loan tin ngày 9/3.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một phi đạn đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Tây hôm 9/3, đồng thời cho hay họ đang phân tích khả năng Triều Tiên có thể đã phóng nhiều tên lửa đồng thời từ cùng một khu vực.

Hình ảnh do hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên công bố cho thấy ít nhất 6 phi đạn được bắn ra cùng lúc.

KCNA nói một đơn vị được huấn luyện “các nhiệm vụ tấn công” đã bắn một “cú chí mạng vào vùng biển nhắm mục tiêu” thể hiện khả năng “chống lại một cuộc chiến tranh thực sự.”

KCNA cho biết ông Kim nhấn mạnh rằng các tiểu đơn vị tấn công hỏa lực cần được chuẩn bị nghiêm ngặt để đạt được sự hoàn hảo nhất trong việc thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược, thứ nhất là ngăn chặn chiến tranh và thứ hai là chủ động trong chiến tranh bằng cách tăng cường đều đặn các cuộc tập trận mô phỏng khác nhau cho chiến tranh thực thụ.

Tháp tùng bên ông Kim là cô con gái. Cô bé này gần đây đã xuất hiện trong hàng loạt sự kiện lớn.

Các vụ phóng phi đạn mới nhất của Triều Tiên diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị khởi động cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mang tên Lá chắn Tự do vào tuần tới.

Triều Tiên lâu nay phẫn nộ trước các cuộc tập trận của Mỹ-Hàn, xem đó là diễn tập cho một cuộc xâm lược.

Đầu tuần này, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo Jong, tuyên bố bất kỳ động thái nào nhằm bắn hạ một trong những phi đạn thử nghiệm của Triều Tiên sẽ bị coi là một lời tuyên chiến. Bà cũng đồng thời đổ lỗi rằng căng thẳng leo thang là do cuộc tập trận quân sự chung giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết vụ phóng mới nhất của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa nào đối với Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của Mỹ nhưng các chương trình phi đạn đạn đạo và vũ khí hủy diệt hàng loạt của Bình Nhưỡng có tác động gây bất ổn cho khu vực.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG