Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo tình báo Afghanistan bị thương trong một vụ mưu sát


Ông Asadullah Khalid nắm quyền chỉ huy cơ quan tình báo Afghanistan.
Ông Asadullah Khalid nắm quyền chỉ huy cơ quan tình báo Afghanistan.
Các giới chức Afghanistan cho hay người đứng đầu ngành tình báo nước này đang được giải phẫu sau khi bị thương trong một vụ mưu sát ở Kabul.

Ban Giám Đốc An ninh Quốc gia Afghanistan cho hay ông Asadullah Khalid bị thương trong một “vụ tấn công khủng bố” hôm nay, khi một vụ nổ xảy ra tại một nhà khách ở thủ đô Kabul.

Tin cho hay ông Khalid bị thương ở phần dưới cơ thể, nhưng các giới chức y tế nói vết thương không nguy hiểm tới tính mạng.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai đã đến thăm ông tại bệnh viện và cho biết có thể gửi ông ra nước ngoài để được điều trị.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Ông Khalid là người thân cận với gia đình Tổng Thống Karzai.

Ông nắm quyền chỉ huy cơ quan tình báo Afghanistan sau khi Tổng Thống Karzai cải tổ Nội Các. Từ khi nắm chức vụ này, ông Khalid đã lãnh đạo một chiến dịch quyết liệt chống phe Taliban.

Trước khi cầm đầu ngành tình báo, ông Khalid từng phục vụ chính phủ Afghanistan trong vai trò Bộ trưởng đặc trách các vấn đề bộ tộc và biên giới, trong cương vị Tỉnh trưởng địa phương.

Các tổ chức bênh vực nhân quyền tố cáo ông Khalid là có can dự trong các vụ tra tấn và những hành động ngược đãi khác trong thời gian ông còn là Tỉnh Trưởng tỉnh Kandahar. Ông bác bỏ những lời cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG