Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thiểu số ở Thượng viện kêu gọi điều nghiên báo cáo Nga-Trump


Lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện, ông Chuck Schumer.
Lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện, ông Chuck Schumer.

Thượng nghị sĩ Dân chủ hàng đầu trong Thượng viện Hoa Kỳ hôm 7/5 tuyên bố Quốc hội phải điều tra cặn kẽ những khám phá từ cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller trước khi quyết định có tiến tới việc luận tội Tổng thống Donald Trump hay không.

Ông Mueller phụ trách cuộc điều tra xem Nga có can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 hay không và liệu ban vận động cho ông Trump lúc bấy giờ có thông đồng với Nga hay không. Sau 22 tháng, ông Mueller kết thúc cuộc điều tra và nộp báo cáo cho Bộ Tư pháp vào cuối tháng Ba năm nay.

“Tôi cho rằng chúng ta nên có các cuộc điều trần. Chúng ta nên điều tra cặn kẽ báo cáo của ông Mueller. Chúng ta cần xem mọi khía cạnh của báo cáo rồi mới quyết định,” lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện, ông Chuck Schumer, nói với báo chí.

Trái lại, lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện, ông Mitch McConnell, cùng ngày 7/5 tìm cách khép vụ việc lại, ngăn phát sinh thêm các cuộc điều tra về Tổng thống Trump với lời tuyên bố “đóng hồ sơ.”

Tuy nhiên, cuộc giằng co giữa Tòa Bạch Ốc và các nghị sĩ phe Dân chủ ở Quốc hội về tài liệu và các cuộc điều trần liên quan đến cuộc điều tra của ông Mueller chưa có dấu hiệu lắng dịu. Một số nhà lập pháp bên đảng Dân chủ vẫn tiếp tục kêu gọi luận tội Tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG