Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo phong trào Chiếm Trung sẽ đầu hàng vào tháng sau


A Buddhist monk cleans the statue of Lord Buddha ahead of his birth anniversary, in a monastery in Bhopal, India.
A Buddhist monk cleans the statue of Lord Buddha ahead of his birth anniversary, in a monastery in Bhopal, India.

Ba người đồng sáng lập phong trào Chiếm Trung của Hong Kong nói rằng họ sẽ đầu hàng cảnh sát vào tháng sau, nhưng những thủ lĩnh sinh viên nói rằng họ sẽ không làm theo.

Theo tin tức báo chí địa phương, ba người đồng sáng lập chính thức đề xuất ý tưởng này trong một cuộc họp hôm thứ Sáu tuần trước với các đại diện của Liên đoàn Học sinh Sinh viên Hong Kong, phong trào Học dân tư triều (Scholarism), Phái Dân chủ Hong Kong cùng những nhóm khác.

Theo kế hoạch, ba nhà lãnh đạo này sẽ ra đầu thú cảnh sát vào ngày 5 tháng 12 hoặc sau ngày này.

Trong một bài viết đăng trên tờ Minh Báo tuần trước, người đồng sáng lập phong trào Chiếm Trung Trần Kiện Dân kêu gọi người biểu tình rút lui có điều kiện hoặc thu hẹp phạm vi những khu vực bị chiếm đóng, giảm bớt xáo trộn đối với cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, Liên đoàn Học sinh Sinh viên Hong Kong sinh và nhóm Học dân tư triều nói rằng họ sẽ không đầu hàng, và sẽ tiếp tục ở lại trong khu vực bị chiếm đóng chờ bị bắt.

Một số cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy công chúng Hong Kong đã quay lưng lại với phong trào chiếm đóng đường phố. Phần lớn người được hỏi nói rằng các cuộc biểu tình đường phố gần hai tháng qua nên chấm dứt.

Tuần trước, cảnh sát đã bắt đầu dẹp một số địa điểm biểu tình, nhưng vẫn để yên phần lớn những khu vực bị chiếm đóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG