Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo NATO: ‘Phải chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài ở Ukraine’


Tổng thư ký NATO Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Stoltenberg

“Chúng ta phải chuẩn bị cho chiến tranh lâu dài ở Ukraine,” Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói trong cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Funke của Đức được đăng hôm 17/9.

“Hầu hết các cuộc chiến tranh kéo dài hơn dự kiến khi chúng mới bắt đầu,” ông nói.

“Tất cả chúng ta đều mong có hòa bình nhanh chóng,” ông Stoltenberg nói, “nhưng đồng thời, chúng ta phải nhận ra rằng nếu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và người Ukraine ngừng chiến đấu, đất nước của họ sẽ không còn tồn tại”.

Trong khi đó, Nga đã đánh vào khu vực Odesa của Ukraine vào sáng sớm ngày 17/9 với cuộc tấn công kết hợp máy bay không người lái và tên lửa. Họ đã đánh trúng một cơ sở nông nghiệp, Không quân Ukraine cho biết trên Telegram.
Mức độ thiệt hại chưa biết rõ ngay lập tức.

Cũng trong ngày 17/9, Ukraine đã tiến hành tấn công bằng máy bay không người lái vào bán đảo Crimea và Moscow.

Một quan chức khu vực Crimea cho biết một máy bay không người lái đã bắn trúng một bồn nhiên liệu, gây cháy nhưng đã được dập tắt.

Các máy bay không người lái trên bầu trời Moscow đã cản trở việc đi lại trên bầu trời thủ đô.

Bộ Quốc phòng Anh hôm 17/9 cho biết trong bản cập nhật tình báo hàng ngày về cuộc xâm lược Ukraine của Nga rằng Nga ‘có khả năng’ củng cố hệ thống phòng thủ của họ xung quanh thị trấn Tokmak bị chiếm đóng ở miền nam Ukraine.

Thị trấn này nằm cách tiền tuyến 16 km và nó đang được trang bị để trở thành ‘trụ cột’ của tuyến phòng thủ chính thứ hai của Nga.

Sự chú ý đến hệ thống phòng thủ của thị trấn này ‘có thể cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng của Nga về sự xâm nhập chiến thuật của Ukraine vào tuyến phòng thủ chính ở phía bắc’.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG