Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Cộng hòa Michigan, sau khi gặp Trump, nói không có thông tin làm thay đổi kết quả bầu cử


Lãnh đạo Đa số Thượng viện bang Michigan Mike Shirkey đến gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 20 tháng 11, 2020.
Lãnh đạo Đa số Thượng viện bang Michigan Mike Shirkey đến gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 20 tháng 11, 2020.

Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa trong cơ quan lập pháp của bang Michigan cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump ngày thứ Sáu rằng họ không có thông tin mà sẽ thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống ở bang này và sẽ tuân theo quy trình bầu cử “bình thường.”

Michigan là một trong số các bang nơi mà ban vận động tranh cử của ông Trump đang tìm cách thách thức chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, dựa trên những tuyên bố không có cơ sở về gian lận cử tri.

“Chúng tôi vẫn chưa được biết về bất cứ thông tin nào mà có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử ở Michigan và với tư cách là các nhà lãnh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân theo luật pháp và quy trình bình thường liên quan đến các đại cử tri của Michigan,” Lãnh đạo Đa số Thượng viện Michigan Mike Shirkey và Chủ tịch Hạ viện Michigan, Dân biểu Lee Chatfield, nói trong một tuyên bố chung.

Ông Shirkey và ông Chatfield cho biết mọi cáo buộc gian lận bầu cử cần được điều tra thấu đáo. “Quy trình chứng nhận kết quả bầu cử của Michigan phải là một quy trình được thực thi kĩ lưỡng và không chịu bất cứ sự đe dọa nào,” họ nói.

Chịu một loạt thất bại tại tòa án, đội ngũ của ông Trump đang đặt hi vọng vào việc các cơ quan lập pháp do phe Cộng hòa kiểm soát ở các bang chiến địa gạt kết quả bầu cử qua một bên và tuyên bố ông Trump là người chiến thắng, theo ba người nắm rõ kế hoạch này.

Trước cuộc hội kiến ngày thứ Sáu, phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói: “Đây không phải là một cuộc họp để vận động. Sẽ không có ai từ ban vận động tranh cử có mặt ở đó. Ông ấy thường xuyên gặp gỡ các nhà lập pháp từ khắp cả nước.”

Hai nhà lập pháp Michigan cho biết họ cũng thúc đẩy thêm ngân quỹ dành cho Michigan để đối phó với đại dịch virus corona.

“Chúng tôi đã sử dụng thời gian của mình ở Nhà Trắng để gửi một lá thư cho Tổng thống Trump nêu rõ sự ủng hộ của chúng tôi cho ngân quỹ liên bang bổ sung để giúp Michigan trong cuộc chiến chống COVID-19,” họ nói.

VOA Express

XS
SM
MD
LG