Đường dẫn truy cập

Lance Armstrong thú nhận sử dụng chất kích thích


Cựu vô địch thế giới đua xe đạp Lance Armstrong thừa nhận đã sử dụng thuốc kích thích để giành chiến thắng ở giải Tour de France.

Một số nguồn tin cho truyền thông Mỹ biết rằng Armstrong đã thú nhận như vậy trong một cuộc phỏng vấn đầy xúc động trong chương trình talk show của Oprah Winfrey.

Cả Armstrong và Winfrey đều không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về cuộc trò chuyện mà theo lịch sẽ được phát sóng vào thứ Năm.

Từng vượt qua căn bệnh ung thư, cựu vận động viên 41 tuổi này từ lâu đã bác bỏ việc sử dụng thuốc kích thích, bất chấp tin đồn dai dẳng kéo dài nhiều năm.

Hồi tháng 8, Armstrong bị tước hết 7 danh hiệu vô địch Tour de France sau khi Cơ quan chống Doping Mỹ cho biết họ có bằng chứng cho thấy Armstrong là nhân vật chủ chốt dính líu đến một chương trình doping phức tạp và bất hợp pháp.

Một số vận động viên đua xe đạp và các đồng đội cũ khác đã làm chứng chống lại Armstrong trong quá trình điều tra.

Thể theo đề nghị của Cơ quan chống Doping Mỹ, Liên đoàn Ðua xe đạp Quốc tế sau đó đã tước hết tất cả những danh hiệu vô địch Tour de France của Armstrong và cấm thi đấu vĩnh viễn.

Sáng thứ Hai, Armstrong đã lên tiếng xin lỗi nhân viên trong tổ chức từ thiện chống bệnh ung thư của anh vì vụ bê bối này.

Người chứng kiến nói Armstrong đã cố nén nước mắt trong khi anh nói lời tạ lỗi mà theo lời họ là chân thành và cảm động, gửi đến đến các đồng nghiệp cũ của mình.

Armstrong sáng lập Quỹ Livestrong có trụ sở tại Austin, Texas, nhưng gần đây đã cắt đứt mọi liên hệ với tổ chức của mình nhằm tránh thêm tai tiếng cho nỗ lực chống ung thư của quỹ.
XS
SM
MD
LG