Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra đất sạt lở ở Myanmar, mấy mươi người mất tích


Binh sĩ đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ sập mỏ ngọc ở Hpakhant, bang Kachin, Myanmar, ngày 22/11/2015.
Binh sĩ đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ sập mỏ ngọc ở Hpakhant, bang Kachin, Myanmar, ngày 22/11/2015.

Mấy mươi người bị mất tích và e rằng đã chết ở miền bắc Myanmar sau một vụ đất sạt lở tại khu vực khai thác ngọc, nơi có hơn 100 người thiệt mạng hồi tháng trước trong một thảm hoạ tương tự.

Nhân viên cứu hộ đã bắt đầu tìm kiếm những thi hài bị chôn vùi trong vụ đất sạt lở hôm thứ 6 ở thị trấn Hpakant, tiểu bang Kachin, trung tâm khai thác ngọc của Myanmar. Giới hữu trách nói rằng họ chưa rõ số người chết hoặc bị thương là bao nhiêu.

Cuối tháng trước, ít nhất 100 người thiệt mạng trong vụ đất chuồi gần một mỏ ngọc ở Hpakant, cách Yangon khoảng 950 kilo mét về hướng đông bắc.

Global Witness, một tổ chức chuyên theo dõi việc sử dụng sai trái nguồn thu từ tài nguyên thiên nhiên, ước tính sản lượng ngọc của Myanmar lên tới 31 tỉ đô la trong năm 2014. Nhưng họ nói rằng dân chúng địa phương không hưởng được lợi ích gì nhiều.

Hầu hết hoạt động khai thác trong khu vực này được thực hiện bởi các công ty lớn và người dân địa phương chỉ có thể đào bới khối đất đá mà các công ty này thải ra để nhặt nhạnh những mảnh ngọc còn sót.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG