Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Triều Tiên gặp Tổng thống Putin, nói ‘phối hợp lập trường’


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng tống Nga Putin hôm 25/4.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng tống Nga Putin hôm 25/4.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un hôm 25/4 nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ giúp cùng đánh giá về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và phối hợp lập trường.

Ông Kim và ông Putin lần đầu tiên gặp nhau trong cuộc hội đàm tại thành phố Vladivostok của Nga.

Theo Reuters, Tổng thống Putin nói với ông Kim rằng ông kỳ vọng chuyến thăm của lãnh tụ Bắc Hàn sẽ giúp hai nước hiểu về cách thức giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và phát triển quan hệ song phương.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói với ông Kim rằng ông hoan nghênh nỗ lực của Triều Tiên nhằm cải thiện quan hệ với Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh ở Vladivostok tạo cơ hội cho Bình Nhưỡng mưu tìm sự hậu thuẫn từ một người bạn mới, Nga, và có thể là cả sự nới lỏng các biện pháp trừng phạt đang gây tác động lên nền kinh tế Triều Tiên, theo Reuters.

Theo Reuters, còn đối với Kremlin, cuộc gặp thượng đỉnh là cơ hội để chứng tỏ rằng Nga là một nước đóng vai trò ngoại giao trên toàn cầu, dù Mỹ và một số nước phương Tây nỗ lực cô lập Nga.

Nhưng với việc Moscow cam kết sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt cho tới khi nào Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân, các nhà phân tích nói rằng hội nghị thượng đỉnh ít có khả năng mang lại bất kỳ sự hỗ trợ hữu hình nào cho Bình Nhưỡng, ngoài việc thể hiện tình bạn giữa đôi bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG