Đường dẫn truy cập

Lật tàu chở gia súc ở Nhật Bản, hơn 40 thuyền viên mất tích


Ảnh vệ tinh bão Maysak tại khu vực đảo Okinawa của Nhật Bản.
Ảnh vệ tinh bão Maysak tại khu vực đảo Okinawa của Nhật Bản.

Hơn 40 thuyền viên mất tích sau khi một con tàu chở gia súc từ New Zealand đến Trung Quốc bị lật trong cơn bão ở Biển Hoa Đông, Reuters dẫn nguồn tin từ tuần duyên Nhật Bản cho biết hôm 3/9.

Đến nay chỉ mới có một thuyền viên của tàu Gulf Livestock 1 được cứu. Hiện đang có ba tàu, bốn máy bay và hai thợ lặn tham gia tìm kiếm các thuyền viên, vẫn theo lực lượng tuần duyên.

Con tàu với gần 6.000 gia súc đã gọi cứu nạn từ phía tây đảo Amami Oshima, tây nam Nhật Bản, hôm 2/9 khi cơn bão Maysak tấn công vào khu vực với gió to và biển động mạnh.

Tuần duyên Nhật bản cho biết thuỷ thủ được cứu vào đêm 2/9 là Sareno Edvarodo, một thuyền viên 45 tuổi từ Philippines.

Tính đến tối 3/9, vẫn chưa có thêm thuỷ thủ nào được cứu, theo lời một giới chức tuần duyên, mà chỉ có xác của một số gia súc được trục vớt.

Thủy thủ đoàn gồm 43 người, 39 người từ Philippines, 2 người từ New Zealand và 2 người từ Australia, vẫn theo lực lượng tuần duyên.

Thuyền viên Edvarodo cho biết con tàu bị hỏng động cơ trước khi bị sóng đánh và lật úp. Khi tàu bị lật, các thuyền viên được lệnh mặc áo cứu sinh. Ông Edvarodo nói với nhân viên tuần duyên rằng ông đã nhảy xuống nước và không thấy bất kỳ thuyền viên nào khác trước khi được cứu.

Hình ảnh do lực lượng tuần duyên cung cấp cho thấy một người mặc áo phao được kéo từ khu vực biển đầy gió trong đêm.

Chính phủ Philippines cho biết đang phối hợp với lực lượng tuần duyên Nhật Bản để tìm kiếm.

Bão Maysak đổ bộ vào Hàn Quốc hôm 3/9, mang theo gió mạnh và làm ít nhất hai người đã thiệt mạng ở thành phố Busan, miền nam nước này.

Một cơn bão khác, bão Haishen, đang đổ bộ vào phía nam Nhật Bản và dự kiến sẽ vào bờ biển Hàn Quốc vào Chủ Nhật hoặc thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG