Đường dẫn truy cập

Kremlin từ chối lời kêu gọi của Mỹ về phóng thích thủy thủ Ukraine


Một trong ba tàu của Ukraine bị Nga bắt giữ
Một trong ba tàu của Ukraine bị Nga bắt giữ

Điện Kremlin hôm 14/12 từ chối lời kêu gọi của Hoa Kỳ về việc trao trả tàu và thủy thủ Ukraine, nói rằng điều đó không thể đứng cao hơn hệ thống tư pháp Nga, nhưng Điện Kremlin nói thêm rằng Moscow vẫn quan tâm đến một cuộc gặp cấp cao nhất với Hoa Kỳ.

Washington nói hôm 13/12 rằng một cuộc gặp giữa hai tổng thống Donald Trump và Vladimir Putin sẽ không diễn ra cho đến khi Moscow thả 3 tàu hải quân Ukraine và thủy thủ đoàn của họ, đã bị bắt giữ vào tháng trước ở ngoài khơi Crimea.

“Dĩ nhiên, một quan điểm như vậy không thể là căn cứ để vi phạm tiến trình tố tụng và cuộc điều tra đang diễn ra đối với những kẻ vi phạm biên giới nhà nước của Nga”, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin nói trong một cuộc họp báo qua điện thoại.

Nga đã bắt giam tổng cộng 24 thủy thủ của các tàu vào tháng trước và cáo buộc họ xâm nhập trái phép vào hải phận Nga. Ukraine cho biết Nga đã bắt giữ trái phép hai pháo hạm nhỏ và một tàu dắt, và cáo buộc Moscow xâm lược quân sự.

Hai ông Putin và Trump đã dự định gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina hai tuần trước, nhưng ông Trump đã hủy bỏ sau sự cố hải quân.

Ông Peskov cho biết Điện Kremlin vẫn sẵn sàng tổ chức cuộc gặp trong tương lai giữa hai ông Putin và Trump, cũng như ở các cấp độ khác.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng cuộc họp này có mức độ cần thiết đối với Moscow không khác gì đối với Washington”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG