Đường dẫn truy cập

Kremlin hy vọng TT Mỹ, Nga sớm hội đàm


Tổng thống Nga và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina hôm 30/11.
Tổng thống Nga và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina hôm 30/11.

Điện Kremlin hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump và nguyên thủ Nga, Vladimir Putin, có thể hội đàm trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật vào tháng Sáu năm sau.

Reuters dẫn lời một trợ lý của văn phòng tổng thống Nga nói như vậy hôm 1/12.

Ông Trump hủy một cuộc gặp dự kiến với ông Putin tại hội nghị G20 ở Argentina cuối tuần qua vì Nga bắt giữ ba tàu hải quân và thủy thủ đoàn của Ukraine hôm 25/11.

Theo Reuters, ông Trump và Putin trao đổi rất ngắn ngủi khi họ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh ở Buenos Aires, nhưng không chính thức hội đàm.

Trợ lý của điện Kremlin, ông Yuri Ushakov, nói với các phóng viên rằng ông hy vọng hai nhà lãnh đạo có thể sớm chính thức gặp nhau.

Ông Ushakov nói rằng một cuộc gặp mới “có thể” xảy ra và “giờ chúng tôi cần thảo luận về việc chuẩn bị cho một cuộc gặp như vậy”.

Khi được hỏi rằng nơi cuộc họp có thể diễn ra, ông Ushakov nói về khả năng ở hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản, vào tháng Sáu năm tới.

Nhưng trợ lý này nói rằng “điều rất quan trọng đối với chúng tôi và đối với họ là phải tìm ra cách thức tổ chức một cuộc họp trước thời điểm đó”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG