Đường dẫn truy cập

Kosovo: Cảnh sát ngăn biểu tình bạo động


Cảnh sát Kosovo và binh sĩ duy trì hòa bình của liên minh NATO đã sử dụng hơi cay bắt để ngăn cách đám đông khổng lồ người biểu tình thuộc các sắc tộc Serbia và Albania tại thành phố Mitrovica ở miền bắc Kosovo.

Lực lượng duy trì hòa bình, có xe bọc thép, và cảnh sát Liên Hiệp Châu Âu với trang thiết bị chống bạo loạn, được bố trí trên một chiếc cầu nối liền thành phố bị chia cắt này để ngăn chặn các vụ đụng độ có thể xảy ra giữa hai phía.

Những người được chứng kiến nói rằng có các vụ ném đá và nghe tiếng súng máy gần những người biểu tình, nhưng không có tin về nạn nhân hay có trường hợp thương tích nghiêm trọng nào khi đám đông giải tán nhiều giờ sau đó.

Cuộc biểu tình này được phát động bởi khoảng 2.000 cựu chiến binh sắc tộc Albania trong cuộc chiến tranh từ năm 1998 tới 1999, để phản đối các cuộc bầu cử địa phương tại khu vực người Serbia của thành phố này.

Căng thẳng vẫn còn cao tại thành phố bị chia cắt này và tại những nơi khác ở Kosovo kể từ khi người sắc tộc Albania đa số tuyên bố độc lập khỏi Serbia năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG