Đường dẫn truy cập

Một cô gái Việt Nam bị chồng người Nam Triều Tiên giết hại


Một cô gái Việt Nam bị chồng người Nam Triều Tiên giết hại
Một cô gái Việt Nam bị chồng người Nam Triều Tiên giết hại

Một người đàn ông Nam Triều Tiên đã giết chết người vợ Việt Nam sáng sớm hôm thứ Ba ở thị trấn Cheongdo ở đông nam Nam Triều Tiên.

Hãng thông tấn Pháp trích lời các giới chức địa phương cho hay nạn nhân, được xác nhận là cô gái họ Hoàng, 23 tuổi, đã bị người chồng họ Im, 37 tuổi, đâm chết.

Im đã khai với cảnh sát rằng anh ta đâm vợ trong một cuộc cãi vã.

Cảnh sát cho biết họ sẽ phát lệnh bắt giữ đối với người chồng vì cáo trạng giết người.

Vụ việc này xảy ra chưa đầy một năm sau một thảm kịch tương tự đối với một cô gái người Việt Nam khác ở Nam Triều Tiên khiến nước này phải phát động chiến dịch truy quét các tổ chức môi giới hôn nhân quốc tế.

Hồi tháng 7 năm ngoái, cô Thạch Thị Hồng Ngọc, 20 tuổi, đã bị người chồng mắc bệnh tâm thần giết hại sau khi cô mới đặt chân tới Nam Triều Tiên được 8 ngày.

Chính phủ Nam Triều Tiên sau đó đã xin lỗi gia đình cô Ngọc và trả tiền bồi thường, đồng thời đã áp đặt các qui định nghiêm ngặt hơn đối với các vụ hôn nhân với người nước ngoài thông qua các công ty môi giới.

Người chồng của cô Ngọc đã bị kết án 12 năm tù.

Theo AFP, hơn 1/3 số ngư dân và nông dân Nam Triều Tiên kết hồi năm 2009 đã lựa chọn người bạn đời là những cô dâu nước ngoài. Một số người cho biết lý do là vì họ không thể tìm được các cô dâu trong nước muốn sống ở nông thôn.

Nguồn: AFP, VNExpress.net

VOA Express

XS
SM
MD
LG