Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ: thị trường địa ốc èo ọt 


Tư liệu- Thị trường địa ốc Mỹ
Tư liệu- Thị trường địa ốc Mỹ

Tại Hoa Kỳ số lượng nhà mới xây đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ 9 tháng qua trong tháng Sáu, trong khi giấy phép xây nhà mới cũng giảm trong 3 tháng liên tiếp, giáng một đòn mạnh lên thị trường địa ốc vốn đã gặp nhiều khó khăn vì thiếu nhà đăng bán trên thị trường.

Sự giảm sút của thị trường địa ốc và tỷ lệ giấy phép xây nhà mới sụt giảm bất ngờ được Bộ Thương mại Hoa Kỳ ghi nhận hôm thứ Tư, cho thấy số lượng nhà mới xây có thể đã bình lại trong bối cảnh giá gỗ gia tăng, cùng với nạn thiếu đất và thiếu người lao động.

Ông John Pataky, Phó Chủ tịch Ngân hàng TIAA ở Jacksonville, Florida nhận xét:

“Chúng ta đang chứng kiến sức ép từ cả hai bên thị trường địa ốc, từ nguồn cung ngày càng có giá cao cho tới giá nhà tăng nhanh hợn mức tăng lương bổng, đưa tới kết quả là cả hai bên, những nhà thầu xây dựng lẫn giới tiêu thụ, không bên nào chạy theo kịp.”

Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, số lượng nhà trên thị trường sút giảm 12.3% sau khi đã điều chỉnh theo mùa, xuống còn 1.173 đơn vị hồi tháng Sáu, mức thấp nhất tính từ tháng 9, 2017.

Tỷ lệ giảm được đánh giá lên tới mức cao nhất tính từ tháng 11, 2016 , và nhà mới xây, cả nhà riêng lẫn các tòa nhà chung cư đều sụt giảm trong tháng 6.

VOA Express

XS
SM
MD
LG