Đường dẫn truy cập

Kim Jong Un đi tránh COVID-19 ở biệt thự ven biển?


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Hình ảnh vệ tinh về di chuyển gần đây của các tàu bè sang trọng thường được lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và đoàn tùy tùng sử dụng gần Wonsan là các dấu hiệu nữa cho thấy ông hiện có mặt tại một khu nghỉ dưỡng ven biển, theo các chuyên gia theo dõi chính quyền Bình Nhưỡng.

Các đồn đoán về tình hình sức khỏe cũng như việc di chuyển của ông Kim bùng lên sau khi ông bất ngờ vắng mặt trong buổi lễ kỷ niệm ngày sinh của người ông quá cố và cũng là người sáng lập Triều Tiên, Kim Il Sung.

Hôm 28/4, trang web theo dõi tình hình Triều Tiên, NK PRO, công bố hình ảnh vệ tinh, cho thấy các tàu bè thường được ông Kim sử dụng đã có các di chuyển dẫn tới nhận định rằng lãnh tụ này hoặc đoàn tùy tùng của ông đang ở vùng Wonsan.

Tuần trước, một dự án ở Mỹ, theo dõi tình hình Triều Tiên, có tên gọi 38 North, công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy đoàn tàu riêng của ông Kim đỗ tại một nhà ga dành cho ông sử dụng gần một biệt thự ở Wonsan.

Các quan chức ở Hàn Quốc và Mỹ nhận định rằng có cơ sở để tin là ông Kim đang ở đó để tránh bị phơi nhiễm virus Corona.

Họ cũng bày tỏ sự dè dặt trước các tin tức nói rằng ông lâm bệnh nặng.

Tuy nhiên, các quan chức này cũng khuyến cáo rằng tình hình sức khỏe cũng như việc di chuyển của ông Kim là thông tin được Triều Tiên giữ bí mật tuyệt đối và rằng khó có thể tiếp cận được các thông tin đáng tin cậy ở Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG