Đường dẫn truy cập

Kiểm soát lỏng lẻo tại ngân hàng HSBC dẫn tới tình trạng rửa tiền


Một cuộc điều tra của Thượng viện Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng tình trạng kiểm soát yếu kém tại HSBC, ngân hàng hoạt động trên toàn cầu, đã cho phép những kẻ buôn lậu ma túy Mexico và những thành phần tội phạm khác tuồn hàng tỷ đôla vào nước Mỹ.

Phúc trình công bố trước một cuộc điều trần của Thượng viện về vấn đề này ngày hôm qua cho rằng ngân hàng có trụ sở ở London cũng đã làm ăn với các công ty có dính dáng tới khủng bố, và đã tránh né các biện pháp chế tài tài chính đối với các quốc gia bất hảo như Iran.

Báo cáo cũng nói rằng các giám đốc điều hành HSBC và các nhà giám sát Mỹ thường phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo và không ngăn chặn những hành vi bất hợp pháp trong khoảng thời gian từ năm 2002 tới năm 2010, đưa đến hậu quả là tạo cơ hội cho những kẻ tội phạm và khủng bố có một cổng vào hệ thống tài chính Mỹ.

HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, đã ra một thông cáo, nói rằng các giám đốc điều hành của hãng sẽ lên tiếng xin lỗi tại buổi điều trần ở Washington, mà tại buổi này, các nhà lập pháp sẽ chất vấn các giới chức ngân hàng này cũng như các nhà giám sát Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG