Đường dẫn truy cập

Khuyến cáo khả năng ùn tắc tại các cửa khẩu Mỹ


Các nhóm đại diện cho các hãng hàng không lớn và các công ty du lịch lớn của Mỹ ngày 10/5 thúc giục lãnh đạo Thượng viện ủng hộ thêm ngân quỹ cho các nhân viên Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan (CBP) giữa lúc chính quyền Trump loan báo sẽ chuyển thêm nhân sự tới biên giới với Mexico.

Các hãng hàng không như United Airlines, Southwest Airlines, tập đoàn Fedex, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Vận tải Hàng không ủng hộ việc bổ sung ngân quỹ khẩn cấp và khuyến cáo tác động của việc chuyển thêm nhân lực từ sân bay và các cửa khẩu khác tới biên giới Tây Nam.

Tuần rồi, Tòa Bạch Ốc yêu cầu 4,5 tỷ đô la cho các hoạt động tại biên giới Mỹ-Mexico, viện lý do làn sóng người tị nạn băng vào biên giới.

Trước đó trong năm, chính quyền Trump đã chuyển 300 nhân viên CBP tới đây.

Một phát ngôn nhân của CBP ngày 10/5 xác nhận cơ quan này đang điều động thêm 186 nhân viên CBP tới hỗ trợ các nhân viên Tuần tra Biên giới tại biên giới Tây Nam.

CBP cùng thông báo với các nhóm đại diện các hãng hàng không và công ty du lịch vừa kể về việc thuyên chuyển nhân lực tới biên giới Tây Nam trong vài tuần tới.

Thư ngỏ của các nhóm đại diện các hãng hàng không và các công ty du lịch gửi Quốc hội nói với lưu lượng du khách quốc tế tăng, thiếu ngân quỹ sẽ tạo ra những khó khăn tại các cửa khẩu, gây ảnh hưởng tới dòng lưu thông hàng hóa thông quan và cả hành khách.

Đầu tháng này, các sân bay lớn, các nhóm công đoàn và các doanh nghiệp khác ủng hộ dự luật của Thượng viện đưa ra hồi tháng Tư mà theo đó sẽ thuê mướn thêm ít nhất 600 nhân viên CBP mỗi năm. Thư ngỏ hôm nay lưu ý trì hoãn việc này sẽ khiến hành khách tại các phi trường thêm mất thời gian chờ đợi và sẽ bị hụt các chuyến bay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG