Đường dẫn truy cập

Khủng hoảng Châu Âu vẫn là mối đe dọa hàng đầu đối với Châu Á-Thái Bình Dương


Tình hình kinh tế các nước sử dụng đồng Euro tiếp tục sa sút vẫn là mối đe dọa chủ yếu đối với tín nhiệm quốc gia của các nước Châu Á-Thái Bình Dương trong những năm tới. Đó là cảnh báo của tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor's (S&P) vừa đưa ra.

Trong báo cáo nhan đề ‘Tín nhiệm quốc gia vùng Châu Á - Thái Bình Dương: Chút ổn định trong tình hình bất ổn’, S&P nói các nguy cơ bất ổn vẫn còn lớn dù các nhà hoạch định chính sách ở Châu Âu đã có nhiều hành động quả quyết hơn.

Trong số 22 nước được đánh giá chỉ số tín nhiệm quốc gia ở Châu Á-Thái Bình Dương, Philippines và Nam Triều Tiên được S&P nâng bậc tín nhiệm trong nửa năm qua và triển vọng tín nhiệm của Việt Nam được cải thiện từ mức ‘tiêu cực’ lên thành mức ‘ổn định’.

Trong khu vực, chỉ có Ấn Độ bị hạ bậc tín nhiệm quốc gia từ ‘ổn định’ xuống thành ‘tiêu cực’ trong 6 tháng rồi.

Phân tích gia Kim Eng Tan của S&P cho biết Châu Á tiếp tục giữ được mức tăng trưởng kinh tế vừa phải bất chấp các bất ổn kinh tế toàn cầu đang gia tăng.

Tuy nhiên, vẫn theo lời ông, S&P không nghĩ rằng xu hướng tích cực ở Châu Á-Thái Bình Dương trong nửa năm qua sẽ tiếp tục trong thời gian 1 năm hay 1 năm rưỡi tới đây do tác động của khủng hoảng ở Châu Âu và tình hình ở Hoa Kỳ.

Nguồn: Bernama, The Nation, AFP

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG