Đường dẫn truy cập

Không kích bằng máy bay không người lái giết chết 15 người ở Pakistan


Máy bay không người lái MQ-1 Predator của Hoa Kỳ
Máy bay không người lái MQ-1 Predator của Hoa Kỳ
Các giới chức Pakistan cho hay một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ tại tây bắc Pakistan làm thiệt mạng ít nhất 15 người trong cuộc tấn công thứ ba trong nhiều ngày nay.

Các giới chức an ninh cho hay các phi đạn bắn trúng làng Hesokhei ở Bắc Waziristan hôm nay.

Tin cho hay trong số người chết có người nước ngoài.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất của máy bay không người lái kể từ tháng 11 năm ngoái.

Hai vụ tấn công khác của máy bay không người lái nhắm một quận ở Nam Waziristan trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật.

Các giới chức an ninh cho biết vụ tấn công hôm qua nhắm mục tiêu vào một thủ lãnh cao cấp của Taliban và làm thiệt mạng 10 người.

Hoa Kỳ đã đẩy mạnh việc sử dụng các máy bay không người lái nhắm vào Taliban và al-Qaida liên hệ với các phần tử chủ chiến ở tây bắc Pakistan vớ 8 vụ tấn công kể từ ngày 23 tháng 5 vừa qua.

Washington coi những vụ tấn công của máy bay không người lái là công cụ trọng yếu trong cuộc chiến chống al-Qaida và Taliban.

Islamabad nói rằng các vụ tấn công bằng phi đạn là phản tác dụng, vi phạm chủ quyền của Pakistan, giết hại thường dân và nuôi dưỡng tình cảm bài Mỹ.

Trong khi đó, Hoa Kỳ và Pakistan vẫn chưa đạt thỏa thuận về việc mở lại các tuyến đường tiếp tế cho NATO ở Afghanistan.

Pakistana đã đóng cửa các tuyến đường tiếp tế vừa kể sau vụ tấn công hồi tháng 11 năm ngoái làm thiệt mạng 24 binh sĩ Pakistan đồn trú gần biên giới Afghanistan.

Quốc hội Pakistan đã đòi Mỹ phải xin lỗi về vụ tấn công xuyên biên giới và đoài chấm dứt những vụ tấn công bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG