Đường dẫn truy cập

Khởi sự tìm hộp đen của máy bay Malaysia mất tích


Tàu tham gia trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 bị mất tích
Tàu tham gia trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 bị mất tích
Các toán cứu hộ tại vùng biển hẻo lánh phía Nam Ấn Độ Dương đã khởi sự cuộc tìm kiếm dưới mặt biển để tìm hộp ghi dữ liệu của chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích, theo trù liệu chỉ còn vài ngày nữa là sẽ hết pin.

Đại Tướng Không quân hồi hưu của Australia Angus Houston hôm thứ Sáu nói rằng một thiết bị định vị tín hiệu để dò tìm hộp đen - gọi tắt là TPL, của Hải quân Hoa Kỳ đang được kéo dọc theo một lộ trình 240 km để tìm cách phát hiện tín hiệu từ chiếc hộp đen.

Tướng Houston nói rằng thiết bị TPL hôm nay đã được bố trí trên tàu Ocean Shield. Cuộc tìm kiếm đang tiếp diễn, và tham gia cuộc tìm kiếm còn có các tàu HMS Echo, chiếc tàu hải dương học của Anh trang bị tối tân để dò tìm những vật thể trên đáy biển.

Giới hữu trách ước lượng họ chỉ còn tới khoảng thứ Hai trước khi đèn hiệu định vị trên hộp đen, vốn chuyển đi những tín hiệu điện tử sẽ ngưng hoạt động vì hết pin.

Thứ Hai tuần tới đánh dấu đúng 30 ngày từ khi chiếc phi cơ Boeing 777 mất tích một cách bí ẩn trong khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Một nỗ lực tìm kiếm quy mô có sự tham gia của nhiều nước cho tới nay vẫn chưa tìm ra tung tích của chiếc máy bay.

Hôm nay, một toán tìm kiếm được tăng cường gồm 14 máy bay và 9 con tàu tiếp tục sứ mạng cho tới nay vẫn vô vọng, để tìm dấu vết của xác máy bay có thể nổi lên mặt biển.

Đại Tướng Houston của lực lượng không quân Úc đã về hưu, là người lãnh đạo cơ quan phối hợp cuộc tìm kiếm của Australia. Ông nói các đoàn công tác vẫn hy vọng có thể tìm được những mảnh vỡ, hay những vật thể rời trên máy bay lâm nạn, chẳng hạn như phao cứu mạng, nổi trên mặt nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG