Đường dẫn truy cập

Khôi phục được máy ghi âm trên máy bay bị nạn của hãng EgyptAir


Ảnh tư liệu - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir cất cánh.
Ảnh tư liệu - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir cất cánh.

Các chuyên viên điều tra tai nạn hôm 19 tháng 5 của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không EgyptAir cho hay họ hy vọng sẽ khôi phục được dữ liệu ghi âm trong máy ghi âm đã bị hư hại trong tai nạn của chiếc máy bay.

Giới hữu trách hy vọng các dữ liệu ghi âm sẽ rọi thêm ánh sáng vào nguyên nhân đã làm cho chiếc máy bay số hiệu M804 rơi xuống Ðịa trung hải khi đang trên tuyến bay từ Paris đến Cairo, làm tất cả 66 người trên máy bay thiệt mạng.

Các thiết bị ghi dữ liệu phi hành của chiếc Airbus A320 cho thấy có khói trong phòng vệ sinh của máy bay và trên một số bảng mạch điện tử. Giới hữu trách cho hay dấu hiệu của những thiệt hại do sức nóng gây ra và những vết nhám đen được tìm thấy trên phần đầu của chiếc máy bay bị nạn.

Hộp ghi âm buồng lái đã tìm được hồi tháng 6 và được gởi đi Paris để sửa chữa.

Nhóm điều tra do Ai Cập lãnh đạo hôm thứ Bảy cho hay bộ nhớ của máy ghi âm không bị hư. Sửa xong một số mạch điện trên bảng mạch điện tử của máy ghi âm “sẽ cho phép đọc được các dữ liệu ghi âm.”

Chưa ai lên tiếng nhận đã gây ra vụ rớt máy bay này.

Các công tố viên Pháp hôm thứ Hai mở cuộc điều tra về tai nạn máy bay, nhưng họ nhấn mạnh rằng đó là cuộc điều tra về tai nạn, không phải là điều tra khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG