Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ý: Giảm chi là tối cần để cứu nguy quốc gia


Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi nói rằng kế hoạch thắt lưng buộc bụng giảm chi 30 tỉ đô la của chính phủ ông là điều tối cần để duy trì đồng euro và bảo đảm an toàn cho tương lai của nước Ý.

Hôm thứ Tư, Thủ tướng Berlusconi đã bênh vực kế hoạch của ông, nói rằng quốc gia này không thể tiếp tục sống với chi tiêu quá khả năng được nữa.

Kế hoạch khắc khổ gồm các biện pháp ngưng tăng lương cho công chức trong 3 năm và cắt giảm lương của một số giới chức chính phủ được hưởng lương cao.

Cũng sẽ có các biện pháp cắt giảm ngân quĩ chính phủ trung ương dành cho các chính phủ địa phương và truy lùng những vụ trốn thuế.

Những vụ cắt giảm chi tiêu nhắm đưa số nợ quá cao của nước Ý trở lại mức giới hạn của liên hiệp châu Âu hạn chót là năm 2012.

Những nền kinh tế yếu kém và số nợ khổng lồ của các quốc gia trên khắp liên hiệp châu Âu, gồm Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ireland, đã đẩy giá đồng euro xuống thấp, làm lung lay niềm tin của giới đầu tư và gây thiệt hại cho các thị trường chứng khoán trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG