Đường dẫn truy cập

Các khoa học gia công bố thử nghiệm không xâm phạm đến bào thai

Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã đưa ra một kỹ thuật để rồi ra có thể xét nghiệm hàng ngàn những rối loạn di truyền qua một phương pháp không xâm phạm đến bào thai.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Washington nói sử dụng những mẫu máu từ một phụ nữ mang thai và nước bọt của người cha để xác định sơ đồ di truyền của một em bé chưa ra đời.

Các nhà khoa học thực hiện cuộc nghiên cứu với một phụ nữ có mang trên 18 tuần. Những nhà khoa học này nói phương pháp này ít rủi ro hơn những phương pháp thử nghiệm di truyền khác đòi hỏi phải lấy tế bào của bào thai hay mô của lá nhau.

Bác sĩ Peter Benn, giáo sư về sinh học và di truyền thuộc trường đại học Connecticut nói phương pháp này là một bước tiến bộ đáng kể.

Tuy nhiên giáo sư Benn nói còn cần thêm những cuộc nghiên cứu để xác định sự đột biến di truyền nào là đáng kể.

Kết quả cuộc nghiên cứu được loan tải trên tạp chí Science Translation Medicine.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng tin tức miễn phí của VOA Tiếng Việt liên tục cập nhật thông tin trung thực, đa chiều về tình hình Việt Nam và thế giới; đặc biệt có thêm chức năng vượt tường lửa, phá chặn website.

Hãy tải ngay ứng dụng VOA Tiếng Việt trên iTunes StoreGoogle Play!

Lưu ý: Ứng dụng cũ của VOA đã bị xóa vào ngày 15/1/2020.

XS