Đường dẫn truy cập

Khảo sát: Hơn ½ người Mỹ nói rằng Mỹ nên hỗ trợ Ukraine cho đến khi Nga rút quân


Hoa Kỳ hỗ trợ khí giới cho Ukraine.
Hoa Kỳ hỗ trợ khí giới cho Ukraine.

Sau nửa năm chiến tranh ở Ukraine, phần lớn người Mỹ đồng ý rằng Mỹ nên tiếp tục hỗ trợ Kyiv cho đến khi Nga rút hết quân, theo một cuộc thăm dò dư luận của Reuters / Ipsos được công bố hôm 24/8.

Cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ tiếp tục đối với chính sách của Tổng thống Joe Biden ủng hộ Ukraine, bất chấp những lo lắng về kinh tế và diễn biến chính trị trong nước đang thu hút sự chú ý của người Mỹ trong những tháng gần đây.

Chính quyền Biden đã cung cấp vũ khí và đạn dược cho nỗ lực của Ukraine nhằm đẩy lùi quân Nga và dự kiến sẽ công bố gói hỗ trợ an ninh mới trị giá khoảng 3 tỷ đôla, một quan chức Mỹ cho biết, khi Ukraine đánh dấu Ngày Độc lập hôm 24/8.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố sẽ chiếm lại lãnh thổ bị chiếm giữ sau cuộc xâm lược ngày 24/2 và sau các cuộc xâm lược trước đó bắt đầu từ năm 2014, khi Nga sáp nhập Crimea.

Trong số 1.005 người ở Hoa Kỳ tham gia một cuộc thăm dò trực tuyến vào tuần trước, 53% bày tỏ ủng hộ Ukraine “cho đến khi tất cả các lực lượng Nga được rút khỏi lãnh thổ mà Ukraine tuyên bố chủ quyền”. Chỉ 18% phản đối.

Sự ủng hộ này đến từ cả hai chính đảng, mặc dù cử tri đảng Dân chủ có nhiều khả năng ủng hộ quan điểm này, với 66% thành viên Dân chủ ủng hộ so với 51% thành viên đảng Cộng hòa.

Cũng theo khảo sát, có đến 51% ủng hộ việc cung cấp vũ khí như súng và vũ khí chống tăng cho quân đội Ukraine, so với 22% phản đối.

Trong các cuộc thăm dò trước đây, số lượng người Mỹ ủng hộ việc cung cấp vũ khí cho Ukraine cao hơn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG