Đường dẫn truy cập

Hội nghị các Tổ chức Hữu nghị Nhân dân ASEAN khai mạc tại Hà Nội


Hội nghị các Tổ chức Hữu nghị Nhân dân lần thứ 7 giữa các nước Đông Nam Á và Trung Quốc khai diễn tại Hà Nội ngày 16/8, theo tin Tân Hoa xã cùng ngày.

Với chủ đề ‘Đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, phát triển’, hội nghị năm nay đánh dấu 45 năm thành lập ASEAN và 21 năm thiết lập quan hệ đối thoại chiến lược giữa ASEAN với Trung Quốc.

Dù ASEAN-Trung Quốc đang có những căng thẳng về tranh chấp Biển Đông, nhưng quan hệ kinh tế, thương mại giữa đôi bên được đánh giá là ngày càng chặt chẽ hơn, thương mại hai chiều đã vượt 360 tỷ đô la trong thời gian gần đây.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Thiện Nhân, cho biết quan hệ với Trung Quốc hiện là một trong những mối quan hệ có hiệu quả của ASEAN với các đối tác.

Ông Nhân nói việc ASEAN tăng cường quan hệ xây dựng và toàn diện với Trung Quốc có đóng góp quan trọng cho hòa bình, ổn định trong khu vực.

Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nhắc lại rằng Việt Nam luôn ưu tiên phát triển quan hệ ‘đối tác hợp tác chiến lược toàn diện’ với Trung Quốc.

Nguồn: Xinhua, Chinhphu.vn

VOA Express

XS
SM
MD
LG