Đường dẫn truy cập

Khách du lịch Trung Quốc tăng đột biến ở Mũi Né


Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp và nổi tiếng nhất của tình Bình Thuận.
Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp và nổi tiếng nhất của tình Bình Thuận.

Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến thăm bãi biển Mũi Né ở tỉnh Bình Thuận tăng đột biến trong thời gian qua, vượt cả du khách truyền thống là Nga.

Theo một báo cáo chính thức từ chính quyền tỉnh, du khách Trung Quốc chiếm khoảng 20%, tiếp theo là Nga với 16,5%. Số còn lại là các du khách đến từ Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Pháp, Úc, Đức, Hà Lan và Canada.

Ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết khách du lịch Trung Quốc ở trong tất cả các loại khách sạn, từ không có sao tới 5 sao.

Ông Bình nói: “Họ cũng đến Mũi Né cả những ngày trong tuần thay vì chỉ cuối tuần như hầu hết các du khách địa phương. Điều đó tốt cho ngành du lịch của tỉnh”.

Ông Bình cho biết thêm, nhiều người Trung Quốc đến Mũi Né để tham quan nhiều hơn là nghỉ dưỡng ở bãi biển này. “Nhiều người trong số họ đến thăm Mũi Né lần đầu tiên và điều quan trọng là làm cho họ quay trở lại”.

Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp và nổi tiếng nhất của tình Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc.

Trước đây cũng từng có tình trạng khách du lịch Nga đổ xô đến Mũi Né và các bãi biển miền Trung Việt Nam khi các điểm du lịch ở Tunisia và Ai Cập trở nên không an toàn đối với du khách.

Theo Xinhua, Vietnam Tourism, Thanh Niên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG