Đường dẫn truy cập

Pakistan: Không kích giết chết 27 phần tử chủ chiến


Bản đồ khu vực Bắc và Nam Warizistan.
Bản đồ khu vực Bắc và Nam Warizistan.
Các giới chức quân đội Pakistan cho biết không quân đã oanh kích nơi trú ẩn của những phần tử chủ chiến Taliban tại khu vực bộ tộc gần biên giới Afghanistan, giết chết ít nhất 27 phần tử chủ chiến.

Các giới chức ngày hôm nay cho biết vụ tấn công sáng sớm ngày hôm nay nhắm vào những khu vực Bắc và Nam Warizistan, lần thứ tư trong một loại những cuộc tấn công như vậy kể từ ngày 20 tháng 2.

Lực lượng Không quân đã thực hiện những cuộc tấn công này kể từ khi những cuộc hòa đàm với phe Taliban tại Pakistan tan vỡ trước đây trong tháng.

Ngày hôm qua, các giới chức Pakistan nói những tay súng đã giết chết một viên chỉ huy hàng đầu của Taliban tại Pakistan ở Bắc Warizistan, gần biên giới với Afghanistan.

Ông Asmatullah Shaheen chết trong một vụ giao tranh ngày hôm qua khi ông đang di chuyển trong khu vực Darga Mandi, Bắc Warizistan.

Các giới chức địa phương đổ lỗi cho các phần tử chủ chiến đối nghịc về cái chết của ông, nhưng chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này.

Ông Shaheen là tư lệnh lâm thời của Taliban tại Pakistan sau khi một máy bay không người lái của Hoa Kỳ giết chết cựu thủ lãnh Hakimullah Mehsud trong năm qua. Ông này sau đó được ông Mullah Fazlullah, lãnh tụ hiện tại của phe chủ chiến thay thế.

Tại các nới khác ở Pakistan, một vụ đánh bom tự sát bên ngoài lãnh sự quán Iran tại Peshawar làm 2 nhân viên an ninh thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương.

Các giới chức nói tay đánh bom đi về phía trạm kiểm soát bên ngoài lãnh sự quán Iran và kích nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG