Đường dẫn truy cập

Kenya: 17 người chết trong các vụ tấn công vào nhà thờ


Một nhân viên an ninh Kenya đứng cạnh thi hài một nạn nhân bên ngoài nhà thờ
Một nhân viên an ninh Kenya đứng cạnh thi hài một nạn nhân bên ngoài nhà thờ
Cảnh sát Kenya nói các tay súng tấn công vào 2 nhà thờ trong thị trấn Garissa hôm Chủ nhật, giết chết 17 người và làm bị thương ít nhất 40 người. Nhà chức trách cho biết các tên tấn công đã ném lựu đạn và nổ súng vào các giáo dân.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại một nhà thờ của Giáo hội African Inland, nơi có ít nhất 10 bị giết chết, trong đó có 2 cảnh sát. Vụ thứ nhì xảy ra tại một một nhà thờ công giáo.

Chưa có cá nhân hay phe nhóm nào nhận đã thực hiện các vụ tấn công. Cảnh sát qui trách các vụ tấn công trước đây cho các cảm tình viên của nhóm Hồi giáo chủ chiến al-Shabab ở Somalia.

Kenya đã đưa quân vào Somalia hồi năm ngoái để truy lùng các phần tử chủ chiến thuộc nhóm al-Shabab. Nhóm nổi dậy muốn biến Somalia thành một nước theo Hồi giáo cực đoan.

Tòa Bạch Ốc cực lực lên án các vụ tấn công hôm Chủ nhật và gửi đến gia đình các nạn nhân lời chia buồn sâu sắc nhất, và nói rằng các thủ phạm không tôn trọng sinh mạng và phẩm cách con người và phải bị đưa ra trước công lý.

Thị trấn Garissa nằm cách biên giới Somalia khoảng 140 km về hướng tây, và cách khu trại tị nạn lớn Dadaab, nơi có gần 500.000 người tị nạn Somalia.

Hôm thứ Sáu, nhiều phần tử võ trang tại trại Dadaab đã giết chết một người Kenya và bắt cóc 4 nhân viên cứu trợ người nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG