Đường dẫn truy cập

Giới nghiêm được ban hành trong vùng Kashmir thuộc Ấn để dẹp biểu tình


Biểu tình bạo động trong vùng Kashmir thuộc Ấn Ðộ kiểm soát
Biểu tình bạo động trong vùng Kashmir thuộc Ấn Ðộ kiểm soát

Nhà chức trách đã gia hạn lệnh giới nghiêm tại vùng Kashmir nằm dưới quyền kiểm soát của Ấn Độ trong một nỗ lực nhằm dập tắt các cuộc biểu tình chống Ấn Độ đã kéo dài gần 3 tuần lễ nay, và giết chết ít nhất 11 người.

Hàng ngàn nhân viên cảnh sát và lực lượng bán quân sự đã được triển khai tại các thị trấn Sopore, Srinagar và Anantnag, nơi các binh sĩ đã nổ súng vào đám người biểu tình ném đá.

Tại Srinagar hôm thứ Tư, một số đã bất chấp lệnh giới nghiêm, xuống đường hô to các khẩu hiệu như “Chúng tôi muốn tự do!” Cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ Palaniappan Chidambaram quy lỗi cho Lashkar-e-Taiba, nhóm đấu tranh đặt căn cứ tại Pakistan về các vụ bạo động. Ấn độ tố cáo nhóm Lashkar-e-Taiba là nhóm đã giật dây các cuộc tấn công khủng bố tại Mumbai hồi năm 2008.

Bộ trưởng Chidambaram đã thảo luận về tình hình ở Kashmir với Thủ Tướng Manmohan Singh trong một cuộc họp cấp cao ở New Dehli.

Bang Kashmir bị chia cắt giữa Ấn độ và Pakistan. Trong suốt hơn 20 năm nay, các phần tử nổi dậy Hồi giáo tại Kashmir đã đấu tranh để đòi độc lập, tách ra khỏi Ấn Độ, hoặc sát nhập với Pakistan, nước có đa số dân theo Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG