Đường dẫn truy cập

Kêu gọi biểu tỉnh dịp Hong Kong kỷ niệm ngày được trao trả cho TQ


Cuộc biểu tình của người Hong Kong hôm 26/6.
Cuộc biểu tình của người Hong Kong hôm 26/6.

Người Hong Kong đã được kêu gọi xuống đường ngày 1/7, nhân dịp đặc khu này kỷ niệm 22 năm ngày được Anh trao trả cho Trung Quốc năm 1997.

AP dẫn lời các nhà hoạt động nói rằng họ sẽ tìm cách phá vỡ một buổi lễ thượng cờ thường niên với sự tham gia của các quan chức cấp cao của Hong Kong và Trung Quốc vào buổi sáng.

Hãng tin Mỹ đưa tin thêm rằng cảnh sát đã dựng hàng rào quanh một quảng trường nơi buổi lễ dự kiến diễn ra để ngăn người biểu tình tụ tập qua đêm.

Tin cho hay, buổi lễ thường vấp phải sự phản đối, nhưng năm nay dự kiến có quy mô lớn hơn trong bối cảnh xảy ra sự phản đối trên diện rộng đối với dự luật dẫn độ tội phạm từ Hong Kong sang Trung Quốc.

Theo ước tính của những người tổ chức, hơn một triệu người đã đổ ra các đường phố trong hai cuộc tuần hành trước đó vào tháng Sáu.

Dù chính quyền đã đình chỉ vô thời hạn dự luật, những người biểu tình vẫn yêu cầu phải rút bỏ nó hoàn toàn và đòi Trưởng đặc khu, bà Carrie Lam, phải từ chức.

Họ cũng đề nghị phải có một cuộc điều tra độc lập về hành động mà họ nói là bạo lực của cảnh sát nhắm vào người biểu tình hôm 12/6.

Trong một diễn biến liên quan, theo AP, hơn 50 nghìn người đã tuần hành ủng hộ các cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG