Đường dẫn truy cập

Ca sĩ teen Justin Bieber


Đĩa hát đầu tay của Justin Bieber, My World
Đĩa hát đầu tay của Justin Bieber, My World

Justin Bieber hiện là ca sĩ trẻ tuổi đang ăn khách nhất tại Mỹ khi bài hát baby đã có số người vào mạng xem kỷ lục vượt qua mặt của ca sĩ Lady Gaga.

BABY

Ca sĩ trẻ tuổi Justin Bieber có giọng hát như con gái và khuôn mặt cũng như con gái nhưng hiện đang là thần tượng của các cô thiếu nữ vị thành niên ở Mỹ. Sinh năm 1994 tại Stratford tỉnh bang Ontario của Canada, tức là năm nay Justin Bieber chỉ mới 16 tuổi. Khi lớn lên, Bieber tự học đàn Piano, trống, guitar và thổi kèn trumpet.

Khi lên 12 tuổi tức vào năm 2007, Bieber hát bài So Sick của ca nhạc sĩ nổi tiếng Mỹ Ne Yo trong cuộc thi hát ở Stratford và được xếp hạng nhì. Mẹ của Bieber là bà Mallete quay được video và đưa lên mạng Youtube để khoe với mọi người. Cũng nhờ mạng Youtube, mẹ của Bieber đã thường xuyên đưa video của con mình lên và số khán giả ái mộ ngày càng tăng. Vào lúc tìm kiếm tài năng mới, trong lúc lên youtube, ông Scooter Braun, một cựu giám đốc thị trường của công ty thu âm So So Def đã tình cờ bấm vào một video của Bieber và tìm đến nơi Bieber trình diễn ở một rạp hát và liên lạc với bà mẹ. Bà Mallette kể lại là lúc đó bà cầu nguyện với chúa để xin được nâng đỡ cho Bieber và đồng ý cho con trai lúc đó mới 13 tuổi được lên máy bay đến phòng thu âm Atlanta thuộc tiểu bang Georgia thực hiện một cuốn băng Demo hay băng giới thiệu.

Chỉ một tuần sau khi đến Mỹ, Bieber hát cho ca nhạc sĩ Usher, cũng là người giàn xếp để Bieber được hát thủ cho công ty Island Def Jam Music Group rồi sau đó được Island Records ký hợp đồng tháng 10 năm 2008. Vào thời gian đó, ca sĩ Justin Timberlake cũng tìm cách thuyết phục Bieber để ký hợp đồng chung với anh nhưng Bieber từ chối. Bieber và mẹ dời cư từ Canada sang Atlanta đến ngụ ở nhà ca sĩ Usher và bắt đầu sự nghiệp âm nhạc.

ONE TIME

Vừa rồi là nhạc phẩm One Time là bài hát thu âm đầu tiên của Bieber khi đến Mỹ và được đưa lên đài phát thanh. One Time xếp hạng 12 ở Canada vào tháng 7 năm 2009 và sau đó xếp hạng 17 tại Mỹ trên bảng Billboard. Một thời gian sau, bài hát đã có số bán 1 triệu đĩa tại Mỹ và Canada cũng như lan tràn sang thị trường thế giới. Đến tháng 11 năm 2009, đĩa hát đầu tay của Bieber được phát hành mang tên My World. Ba bài hát “One Less Lonely Girl”, “Love Me”, và “Favorite Girl” được giới thiệu và bán độc quyền trên mạng của iTunes và đều xếp hạng cao của Billboard. Đĩa hát My World sau đó bán trên 1 triệu đĩa tại Mỹ và Canada. Tên tuổi của Bieber vào cuối năm 2009 đã lên như diều gặp gió.

LOVE ME

Để quảng bá đĩa hát mới của mình, Justin Bieber đã xuất hiện ở rất nhiều nơi trong các chương trình ca nhạc, đặc biệt là hát cho cả Tổng thống và phu nhân Obama thưởng thức vào tháng 12 năm 2009 nhân dịp Giáng sinh.

Vào tháng giêng đầu năm 2010 bài hát Baby được giới thiệu lần đầu tiên chung với ca sĩ Rap Ludacris được quay Video ca nhạc và trở thành video có nhiều người vào xem nhất trên mạng youtube vượt qua cả ca sĩ đang nổi tiếng là Lady Gaga. Theo số liệu ghi nhận được trên mạng vào ngày 19 tháng 7 vừa qua bài hát Baby đã có hơn 250 triệu lượt xem vượt qua Lady Gaga đến 60 ngàn lượt và trở thành video có số người vào xem nhiều nhất thế giới.

Trong bài viết trong mạng cá nhân, Justin Bieber ghi nhận với nhiều áp lực như hiện nay, anh cảm thấy được quá nhiều ân xủng để sống trong giấc mơ và anh cũng nhắc nhở mình phải biết ơn và biết thương yêu những người ái mộ. Bài hát Baby nói về một tình yêu đầu đời của một cô bé và cậu bé trong tuổi dậy thì với phần bè rap nổi tiếng của Ludacris gây thêm nhiều thích thú ở giữa bài hát.

BABY

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, từ một cậu bé vô danh trong một thành phố ít ai biết đến đã trở thành một hiện tượng ca nhạc toàn cầu. Nhiều người đã mệnh danh Justin Bieber là một người cướp con tim, vì có quá nhiều cô gái vị thành niên say mê chàng ca sĩ nhỏ con có mái tóc vàng và khuôn mặt xinh trai.

Nhiều lần trong các buổi trình diễn, Justin Bieber đã phải hủy chương trình vì sự chen lấn quá hỗn loạn của khán giả đã khiến nhiều cô gái bị thương tích phải được đưa vào nhà thương, không khác gì cảnh tượng của ban tứ ca The Beatles thuở nào. Nhưng sự nổi tiếng quá nhanh chóng cũng khiến cho tên tuổi của Bieber trở thành mục tiêu bị phá phách và tấn công, thậm chí họ giả tin tức và báo cho khán giả ái một Bieber đã qua đời trong một tai nạn xe hơi, hoặc mẹ của anh đã đồng ý chụp hình khỏa thân cho tạp chí Playboy. Đến nỗi Bieber phải lên mạng gửi đi thông điệp trấn an mọi người, tất cả đều là tin giả tạo.

NEVER LET YOU GO

Vì nổi tiếng quá nhanh, các nhà sản xuất đã phải ra tay bảo vệ cũng như tạo nên hình ảnh và dáng vẻ của Bieber. Ca sĩ Usher, người đã ký hợp đồng cho Bieber tuyên bố, anh cũng nổi tiếng vào tuổi 16 như Biever nên hiểu thế nào là tiếng tăm sẽ ảnh hưởng đời sống ra sao. Nhờ kinh nghiệm của những người đi trước, Justin Bieber đã không rơi vào cảnh ma túy, rượu chè hoặc trở nên một người kiêu căng và gây ảnh hưởng đến hình ảnh mà mẹ của anh cũng như ban tổ chức muốn bảo vệ.

Nhà sản xuất phải thuê mướn riêng một nhà thời trang để sáng tạo cách ăn mặc cho Biever và giúp lôi cuốn các khán giả ái mộ, đa số là thiếu nữ vị thành niên. Bieber lúc xuất hiện trước khán giả ăn mặc rất bình thường, áo tay dài xắn lên, quần jean nhưng với đôi giày bata sặc sỡ. Nhà sản xuất muốn tạo dựng một hình ảnh của một cậu bé rất thông minh nhưng giản dị và hấp dẫn. Hiện chưa biết thiếu nữ ái mộ Bieber sẽ kéo dài sự yêu thích đến bao lâu nhưng hiện nay Justin Bieber đang hưởng thụ thời gian tuyệt vời nhất trong đời của anh, đó là được hát và xuất hiện trước khán giả ái mộ trên khắp thế giới.

SOME BODY TO LOVE

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG