Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: Thức ăn vặt cũng gây nghiện như cocaine


Ăn các loại thức ăn có nhiều chất béo có thể tạo ra thói quen ăn uống quá độ, và từ đó dẫn đến chứng béo phì
Ăn các loại thức ăn có nhiều chất béo có thể tạo ra thói quen ăn uống quá độ, và từ đó dẫn đến chứng béo phì

Một cuộc nghiên cứu mới đây tại Mỹ nói rằng chúng ta có thể ghiền các loại thức ăn vặt giống như ghiền thuốc gây nghiện như cocaine hay heroin.

Các khoa học gia của Viện Nghiên cứu Scripps ở Florida vừa thực hiện một cuộc nghiên cứu kéo dài 3 năm trên các con chuột, và phát hiện ra rằng ăn các loại thức ăn có nhiều chất béo có thể tạo ra thói quen ăn uống quá độ, và từ đó dẫn đến chứng béo phì.

Những con chuột được chia thành 3 nhóm, và được nuôi bằng các loại thức ăn của người. Nhóm thứ nhất được nuôi bằng các loại thức ăn lành mạnh có các chất bổ dưỡng được cân đối.

Nhóm thứ hai được cho ăn các loại thức ăn vặt với mức độ hạn chết.

Và nhóm thứ ba được cho ăn các loại thức ăn không lành mạnh với số lượng không hạn chế như các loại bánh có phó mát, thịt muối, và xúch xích.

Các con chuột của nhóm thứ ba nhanh chóng trở nên béo phì và hoạt chất trong não của chúng cũng thay đổi.

Khi các nhà nghiên cứu dùng điện kích thích phần não nơi kiểm soát cảm giác phấn khích của chúng, họ nhận ra rằng những chú chuột được nuôi bằng loại thức ăn vặt không hạn chế số lượng cần phải được kích thích nhiều hơn mới đạt đến mức độ phấn kích bằng với các chú chuột được nuôi bằng các loại thức ăn lành mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG