Đường dẫn truy cập

Jeremy Lin sang Houston sau khi New York Knicks không ký hợp đồng mới


Cầu thủ bóng rổ người Mỹ gốc Ðài Loan Jeremy Lin
Cầu thủ bóng rổ người Mỹ gốc Ðài Loan Jeremy Lin
Cầu thủ bóng rổ người Mỹ gốc Ðài Loan Jeremy Lin, cầu thủ bất ngờ nổi trội trong đội New York Knicks của giải bóng rổ nhà nghề NBA của Mỹ mùa giải vừa qua, nay chuyển sang khoác áo đội Houston Rockets.

Hồi đầu tháng này Lin đã ký thư mời làm cầu thủ cho Rockets 3 năm với trị giá hợp đồng là 25.1 triệu đôla, nhưng Knicks vẫn còn cơ hội để đưa ra một hợp đồng có giá trị tương đương theo quy định của NBA.

Tuy nhiên, đội Knicks đã để cho thời hạn chót là nửa đêm hôm qua, thứ Ba, trôi qua mà không đưa ra hợp đồng chính thức với Lin.

Lin đã phổ biến một thông báo trên mạng xã hội Twitter bày tỏ “lòng yêu mến và cám ơn” đội Knicks và người hâm mộ của đội về điều mà anh mô tả là “dứt khoát là năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh.”

Sinh viên 23 tuổi tốt nghiệp trường Harvard, nguyên là một cầu thủ vô danh thường ở vai trò dự bị không chính thức, khi được tung vào sân ở vị trí hậu vệ cho đội Knicks, và đã dẫn đội Knicks đang gặp khó khăn đến loạt 7 trận thắng liên tiếp nhờ vào lối thi đấu xuất sắc bất ngờ của anh.

Cầu thủ NBA đầu tiên sinh tại Mỹ có gốc Ðài Loan hay Trung Quốc này đã làm rúng động cả thành phố New York lẫn giải NBA, gây ra một phản ứng cuồng loạn được gọi là “Linsanity.”

Sự khởi đầu mạnh mẽ đó tiếp theo bằng nhiều trận đấu dưới mức mong đợi trước những đội bóng có chiến thuật phòng ngự tốt hơn và cuối cùng Lin đã bị chấn thương đầu gối cần phải phẩu thuật - kết thúc mùa giải của anh.

Lin được đội Knicks tuyển hồi đầu mùa giải sau khi bị đội Rockets loại. Trong tin nhắn, Lin nói anh “vô cùng phấn khởi và hân hạnh” được trở lại với Houston.

Ðội Rockets rất nổi tiếng tại Trung Quốc khi đội này tuyển ngôi sao Trung Quốc Yao Ming vào đội hình năm 2002.

Yao Ming đã giải nghệ sau khi phải chống chọi với hàng loạt chấn thương.
XS
SM
MD
LG