Đường dẫn truy cập

OECD hạ mức dự báo về nền kinh tế Nhật Bản năm 2011


Nhiều nhà máy bị phá hủy ở đông bắc làm gián đoạn nguồn cung cho các sản phẩm công nghiệp chính khắp Nhật Bản, nhất là là trong lĩnh vực xe hơi
Nhiều nhà máy bị phá hủy ở đông bắc làm gián đoạn nguồn cung cho các sản phẩm công nghiệp chính khắp Nhật Bản, nhất là là trong lĩnh vực xe hơi

Một diễn đàn kinh tế toàn cầu đã điều chỉnh viễn cảnh kinh tế của Nhật Bản cho năm 2011 do những tổn thất mà nước này phải hứng chịu sau trận động đất và sóng thần hồi tháng trước.

Trong một phúc trình được công bố ngày hôm nay, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, OECD, dự báo rằng nền kinh tế Nhật Bản sẽ tăng trưởng 0,8% trong năm nay, tức là giảm một nửa so với mức dự báo trước đó là 1,7%.

OECD nói rằng tác động tức thời của thảm họa có phần chắc sẽ vượt ra ngoài những lĩnh vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi trận động đất và sóng thần.

Tổ chức này cho biết việc nhiều nhà máy bị phá hủy ở đông bắc sẽ làm gián đoạn nguồn cung cho các sản phẩm công nghiệp chính ở khắp nước này, nhất là là trong lĩnh vực xe hơi.

Nhưng diễn đàn dự báo rằng nền kinh tế Nhật Bản sẽ có mức tăng trưởng 2,3% trong năm 2012, khi đất nước tiến lên phía trước với việc chi tiêu cho các dự án xây dựng.

Chính phủ ước tính thiệt hại do thảm họa hôm 11 tháng 3 sẽ lên tới 300 tỷ đôla.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG