Đường dẫn truy cập

Số thất nghiệp tại Nhật Bản tăng đôi chút, sản lượng ổn định


Hoạt động sản xuất tại xí nghiệp của hãng Honda ở Sayama, miền bắc Nhật Bản
Hoạt động sản xuất tại xí nghiệp của hãng Honda ở Sayama, miền bắc Nhật Bản

Nhật bản báo cáo số người thất nghiệp gia tăng lần đầu tiên từ 6 tháng nay mặc dù số liệu mới cho thấy nền kinh tế nước này đang ổn định sau vụ sút giảm mạnh vì thiên tai động đất và sóng thần.

Hôm nay chính phủ Nhật báo cáo số người thất nghiệp trong tháng tư ở mức 4,7%, tăng đôi chút so với 4,6% trong tháng ba. Phần lớn số người mất việc nằm trong các khu vực buôn sỉ và lẻ, là những ngành có tổng số việc bị sút giảm đến 390.000 so với cùng tháng này hồi năm ngoái.

Tuy số việc làm giảm sút, chính phủ Nhật cho biết sản lượng công nghiệp tăng 1% trong tháng tư so với tháng trước đó, cho thấy ngành sản xuất đã ổn định.

Sản lượng sụt trên 15% trong tháng ba vì nguồn cung cấp điện và hệ thống cung ứng bị gián đoạn bởi trận động đất đo được 9 độ.

Sản lượng gia tăng chút ít cho dù số xe hơi sản xuất giảm 60% so với tháng tư trước đó. Chính phủ tiên đoán sản lượng sẽ tăng từ 7 tới 8% trong tháng năm và tháng sáu khi các công ty tiếp tục sản xuất mặc dù ngành công nghiệp xe hơi sẽ không trở lại mức bình thường cho tới cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG