Đường dẫn truy cập

Thành phố nào sở hữu bức tượng David của Michelangelo?


Bức tượng David của Michelangelo
Bức tượng David của Michelangelo

Một cuộc tranh chấp vừa bùng nổ tại nước Ý xoay quanh quyền sở hữu bức tượng David của Michelangelo, một trong những tác phẩm nghệ thuật thu hút nhiều du khách đến Ý nhất.

Michelangelo, nhà điêu khắc và danh họa của thời Phục Hưng đã hoàn tất tuyệt tác bằng cẩm thạch này năm 1504, tạc tượng vị anh hùng trong câu chuyện “David và Goliath” trong Thánh Kinh.

Bức tượng David, cao 4,34 mét, trong nhiều thế kỷ đã được dựng lên bên ngoài Palazzo Vecchio, tòa thị chính của thành phố Florence, trước khi được dời đến Hàn Lâm Viện Nghệ Thuật của thành phố này năm 1873.

Các luật sư do Bộ Văn hóa Ý mướn nói rằng họ đã xác quyết mới đây rằng bức tượng David là thuộc quyền sở hữu của chính phủ trung ương. Tuy nhiên, các bài báo đăng trên các phương tiện truyền thông Ý hôm thứ Hai đã trích lời Thị trưởng Florence, ông Matteo Renzi, nói rằng thành phố Florence mới là chủ nhân thực sự của bức tượng này.

Du khách quốc tế chi ra khoảng 10 triệu mỗi năm để đến thưởng lãm tượng David.

Thị trưởng Renzi nói các tài liệu chứng minh rằng chính phủ Ý đã nhượng lại bức tượng cho thành phố Florence hồi năm 1871, để đền bù việc thành phố này mất cương vị thủ đô của nước Ý mới thống nhất, cho Roma.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG