Đường dẫn truy cập

Ít nhất 7 người thiệt mạng do cuộc tấn công của Ukraine vào thị trấn bị Nga chiếm giữ


Thị trấn Nova Kakhovka, Ukraine, ngày 26/2/2022.
Thị trấn Nova Kakhovka, Ukraine, ngày 26/2/2022.

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 70 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng tên lửa trong đêm của lực lượng Ukraine vào thị trấn Nova Kakhovka do Nga nắm giữ ở vùng Kherson, miền nam Ukraine, chính quyền do Nga dựng lên tại đó cho biết hôm 12/7, theo Reuters.

Đoạn ghi hình chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội cho thấy khói và các tia lửa, sau đó là một quả cầu lửa khổng lồ bùng lên trong màn đêm. Hình ảnh cho thấy đống đổ nát rải khắp các đường phố và các tòa nhà bị cháy xém.

Các quan chức thuộc chính quyền do Nga dựng lên cho biết rằng Ukraine đã tấn công bằng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp, phá hủy các nhà kho chứa muối diêm, một hợp chất có thể được sử dụng để sản xuất phân bón hoặc thuốc súng, dẫn đến một vụ nổ lớn.

Các quan chức Ukraine cho biết lực lượng của họ đã phá hủy một kho đạn ở Nova Kakhovka. Ông Serhiy Bratchuk, người phát ngôn của chính quyền Odesa, viết trên trang Telegram cá nhân rằng Nova Kakhovka giờ đã mất đi kho đạn dược ở đó.

Thông tấn xã TASS của Nga dẫn lời ông Vladimir Leontyev, người đứng đầu cơ quan quân sự-dân sự Quận Kakhovka do Nga thành lập cho biết: “Chắc chắn đã có 7 người chết”.

“Vẫn còn nhiều người dưới đống đổ nát. Những người bị thương đang được đưa đến bệnh viện, nhưng có nhiều người bị kẹt trong căn hộ và nhà của họ”, ông Leontyev nói thêm.

Trong diễn biến liên quan, một tài liệu được công bố trên trang web của chính phủ cho thấy, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/7 đã ký sắc lệnh mở rộng quy trình nhập quốc tịch Nga được đơn giản hóa cho tất cả công dân Ukraine.

Trước đây, một thủ tục đơn giản hóa để nhập quốc tịch Nga chỉ áp dụng cho cư dân của các lãnh thổ ly khai tự xưng là Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) ở miền đông Ukraine, mà Nga đang tìm cách “giải phóng” khỏi sự kiểm soát của Kyiv, cũng như các khu vực Kherson và Zaporizhzhia do Nga chiếm đóng, thông tấn xã TASS đưa tin.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG