Đường dẫn truy cập

Ít nhất 6 bang của Mỹ đóng cửa trường học vì Covid-19


Học sinh tiểu học ở bang New Mexico.
Học sinh tiểu học ở bang New Mexico.

Ít nhất sáu bang và một số khu học chánh lớn của Hoa Kỳ hôm 12/3 ra quyết định đóng cửa trường học ít nhất trong hai tuần, đồng thời áp dụng các biện pháp mạnh với hy vọng sẽ ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới Covid-19), theo New York Times hôm 13/03.

Tất cả các trường công lập ở Oregon, Ohio, Michigan, Maryland, Kentucky và New Mexico được yêu cầu đóng cửa vào tuần tới, và thống đốc bang Washington đã ra lệnh cho tất cả các trường học đóng cửa ở ba quận gần thành phố Seattle.

Đài ABC News trích lời Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer nói trong một tuyên bố tối 12/3: “Đây là một bước cần thiết để bảo vệ trẻ em, gia đình và sức khỏe cộng đồng chung của chúng ta”.

Cũng hôm 12/3, bang Oregon tuyên bố đóng cửa trường học đến cuối tháng 3.

Thống đốc tiểu bang Oregon Kate Brown cho biết bà hiểu gánh nặng đóng cửa trường học đặt lên gia đình và học sinh, nhưng động thái này là cần thiết cho an toàn cộng đồng.

“Đây là một khoảng thời gian khó khăn cho cộng đồng của chúng ta và tôi không muốn tăng thêm gánh nặng cho các gia đình đang phải vật lộn để thích nghi và giữ sức khỏe trong cuộc khủng hoảng này”, bà Brown nói.

Theo số liệu của New York Times hôm 13/03, đã có hơn 1.650 người nhiễm Covid-19 ở 46 tiểu bang của Hoa Kỳ và ít nhất 41 người chết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG