Đường dẫn truy cập

Ít nhất 19 người đổ bệnh trên chuyến bay của Emirates


Một chiếc Airbus A380 của hãng Emirates (ảnh tư liệu, 2012)
Một chiếc Airbus A380 của hãng Emirates (ảnh tư liệu, 2012)

Nhà chức trách cho hay ít nhất 19 người trên chuyến bay của hãng Emirates từ Dubai đến New York được xác nhận là bị ốm khi máy bay hạ cánh ở sân bay quốc tế John F. Kennedy hôm 5/9, sau khi có tới 100 hành khách và phi hành đoàn nói họ cảm thấy bị ốm.

10 người trong số 19 người trên chuyến bay số 203 của Emirates đã được đưa đến bệnh viện, trong khi 9 người còn lại đã từ chối điều trị, ông Raul Contreras, phát ngôn viên của văn phòng thị trưởng thành phố New York cho biết. Máy bay đã đáp xuống với ít nhất 521 hành khách vào khoảng 9 giờ sáng, giờ miền đông Hoa Kỳ (13h00, giờ GMT).

“Tất cả những người khác đều không sao”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

Khoảng 100 người phàn nàn là họ cảm thấy bị ốm trên chuyến bay từ Trung Đông, với các triệu chứng như ho và sốt, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết trong một thông báo.

Chiếc máy bay - một chiếc Airbus 380 hai tầng - được đưa đến một địa điểm cách xa nhà ga để các nhân viên ứng phó khẩn cấp có thể đánh giá tình hình, các quan chức thuộc Cảng vụ New York và New Jersey cho biết trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên Benjamin Haynes nói trong tuyên bố rằng những hành khách không bị bệnh được phép đi tiếp theo kế hoạch của họ.

(Reuters)

VOA Express

XS
SM
MD
LG