Đường dẫn truy cập

Ít hy vọng còn người sống sót trong vụ sập cầu Florida


Cây cầu sập ở Miami, Florida, nhìn từ trên cao
Cây cầu sập ở Miami, Florida, nhìn từ trên cao

Các nhân viên cứu hộ đã đào bới đống đổ nát sau vụ một cầu bộ hành sập xuống một số làn đường tại Đại học Quốc tế Florida ở Miami, nhưng hy vọng tìm thấy thêm người sống sót đang dần tan biến tính đến sáng 16/3, theo lời cảnh sát.

6 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi cây cầu 950 tấn mới được hoàn tất sập xuống, đè bẹp những chiếc xe đang chạy bên dưới trên một trong những đường phố đông người qua lại nhất ở miền Nam Florida hôm 15/3.
Theo ông Juan Perez, Giám đốc Sở cảnh sát Miami-Dade, có ít nhất 8 chiếc xe bị chôn vùi dưới đống đổ nát và không thể tiếp cận, vì vậy số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng.

"Chúng tôi biết có nhiều thi thể ở dưới đó màchúng tôi không thể tiếp cận. Thật khủng khiếp", ông nói.

Ít nhất 10 người đã được đưa vào viện và 2 người đang trong tình trạng nguy kịch, các quan chức và báo chí địa phương cho hay.

Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng xe cộ đang dừng chờ đèn giao thông thì cây cầu có kinh phí lên tới 14,2 triệu đôla sập xuống đầu họ vào khoảng 1h30 phút chiều, giờ miền đông Hoa Kỳ, tức 17h30 giờ chuẩn quốc tế GMT.

Theo báo cáo đăng trên trang web của trường đại học, cây cầu dài 53 mét nối trường đại học với thành phố Sweetwater và được lắp đặt hôm 10/3 trong 6 tiếng đồng hồ, vắt qua đường cao tốc 8 làn xe.

Thống đốc Florida Rick Scott phát biểu: "Nếu có bất cứ ai làm bất cứ điều gì sai trái, chúng tôi sẽ buộc người đó phải chịu trách nhiệm".

Văn phòng của ông trước đó ra thông báo cho biết công ty được thuê để kiểm tra cầu không được bang cấp chứng nhận là đạt các điều kiệnđể hoạt động.

Các quan chức thuộc Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia đã có mặt tại hiện trường sáng ngày 16/3 để điều tra vì sao cầu bị sập.

VOA Express

XS
SM
MD
LG