Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, Israel tuyên bố quan hệ giữa 2 nước tốt đẹp


Hoa Kỳ, Israel tuyên bố quan hệ giữa 2 nước tốt đẹp
Hoa Kỳ, Israel tuyên bố quan hệ giữa 2 nước tốt đẹp

Các giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ và Israel làm giảm nhẹ những căng thẳng giữa hai nước, sau cuộc họp kín tại Washington giữa Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Cố vấn cao cấp Tòa Bạch Ốc, ông David Exelrod nói rằng, cuộc hội đàm hôm Thứ Ba giữa Thủ Tướng Benjamin Netanyahu Tổng Thống Obama là một “cuộc họp làm việc giữa bạn bè.” Ông nói rằng “không có sự thất kính có ý nào trong đó.”

Hôm Chủ Nhật, ông Benjamin Netanyahu đã nói với Nội Các của ông rằng “Israel và Hoa Kỳ là đồng minh và cũng là bạn” có thể tìm được giải pháp để san bằng những khác biệt trong lập trường.

Ông đã tự tách xa ra khỏi những nhận định trong một nhật báo Israel, Yedioth Shronoth, nơi một nguồn tin thân cận với Thủ Tướng nói rằng, Tổng Thống Obama là một “tai họa” cho Israel.

Thủ Tướng Israel nói với Nội Các của ông rằng những nhận định vừa kể là “không thể chấp nhận được.”

Israel đã bác bỏ áp lực của Hoa Kỳ để chấm dứt việc xây dựng nhà cửa cho người Do Thái tại Đông Jerusalem, mà Israel đã chiếm sau cuộc chiến tranh năm 1967 và khẳng định rằng toàn bộ thành phố vừa kể là thủ đô của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG