Đường dẫn truy cập

Bắt con tin tại Ðại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Tel Aviv


Truyền thông Israel loan tin một người đàn ông Palestine đã tự cô lập bên trong Ðại sứ quán thổ Nhĩ Kỳ ở Tel Aviv sau khi đột nhập vào tòa nhà này và bắt giữ con tin.

Tin cho hay người đàn ông có vũ trang này đã trổ cửa sổ đột nhập vào sứ quán hôm thứ Ba.

Đã có tiếng súng nổ nhưng người ta không rõ là do nhân viên an ninh Israel hay nhân viên an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ, và cũng chưa rõ là người này có bị thương hay không.

Một luật sư Israel gốc Ả Rập nói chuyện qua điện thoại với người dàn ông này nói rằng anh ta đã bắt Tổng lãnh sự và phu nhân làm con tin nhưng sau đó hai ông bà đã chạy thoát.

Đài truyền hình Israel đã cho phát lại băng ghi âm một cú điện thoại được cho là của kẻ tấn công, đe dọa sẽ cho nổ tung tòa nhà nếu như anh ta không được cho hưởng quyền tỵ nạn.

Tin cho biết người đàn ông này tên là Nadim Injaz, bị bắt năm 2006 và chỉ được trả tự do mới đây, sau khi đột nhập tòa đại sứ Anh ở Tel Aviv và đưa ra cùng một đòi hỏi như vậy.

Tin truyền thông Israel nói rằng các nhân viên y tế đã tới ngay hiện trường nhưng không được nhân viên an ninh Thổ cho phép vào sứ quán.

Căng thẳng giữa Isrel và Thổ Nhĩ Kỳ đã lên cao kể từ tháng Năm khi Israel tấn công một đoàn tàu trên đường đến tiếp tế cho Gaza khiến 9 người Thổ tranh đấu cho quyền của người Palestine thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG