Đường dẫn truy cập

Phe Hamas vi phạm ngưng bắn, Israel tấn công Gaza


Người phụ nữ Palestine khóc trước căn nhà bị hư hại trong cuộc không kích của Israel ở Beit Hanoun, miền bắc Dải Gaza, 16/11/12
Người phụ nữ Palestine khóc trước căn nhà bị hư hại trong cuộc không kích của Israel ở Beit Hanoun, miền bắc Dải Gaza, 16/11/12
Israel cho biết một cuộc ngưng bắn được áp dụng trong lúc thủ tướng Ai Cập đến thăm Dải Gaza đã bị đổ vỡ ngày hôm nay sau khi các phần tử chủ chiến Palestine tiếp tục bắn rocket vào miền nam Israel.

Israel đã phản ứng bằng một vụ dội bom ở miền bắc Dải Gaza. Các giới chức Palestine nói vụ này đã giết chết 1 người Palestine. Số tử vong trong những vụ tấn công của cả hai bên trong tuần này đã lên tới 16 người.

Trước đó, Israel cho biết họ sẽ tạm ngưng các hành động quân sự nhắm vào Dải Gaza trong lúc Thủ tướng Ai Cập Hesham Kandil có mặt ở phần đất của người Palestine, với điều kiện là phe chủ chiến Hamas cũng ngưng các cuộc tấn công. Vị thủ tướng của Ai Cập đến Dải Gaza sáng thứ Sáu trong chuyến viếng thăm dự kiến kéo dài 3 giờ đồng hồ.

Trong khi đó, Thẩm quyền Palestine đã lập lại yêu cầu đòi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hành động để chấm dứt những vụ không kích của Israel ở Dải Gaza.

Một ngày sau khi phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an về tình hình bạo động leo thang không mang lại kết quả rõ rệt, quan sát viên của Palestine tại Liên hiệp quốc, ông Riyad Mansour yêu cầu hội đồng này bảo vệ thường dân Palestine trước điều mà ông gọi là “những vụ tấn công thô bạo” làm cho sinh hoạt ở Dải Gaza bị tê liệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG