Đường dẫn truy cập

4 người Palestine chết tại đường hầm giữa Ai Cập và dải Gaza


Ðịa đạo vận chuyển hàng lậu của người Palestine
Ðịa đạo vận chuyển hàng lậu của người Palestine

Nguồn tin y tế Palestine và cảnh sát tại dải Gaza cho biết một vụ nổ trong một đường hầm của dân buôn lậu bên dưới biên giới giữa Gaza và Ai Cập đã giết chết 4 người Palestine và gây thương tích cho 3 người khác.

Vụ nổ xảy ra hôm thứ Tư bên phía Ai Cập, làm sụp đường hầm nơi tìm thấy xác những người Palestine. Lý do vụ nổ chưa được rõ.

Chính phủ Ai Cập đã cố gắng phá vỡ một hệ thống rộng lớn các địa đạo mà dân buôn lậu Palestine đã xây dựng nhằm tránh né một nút chặn của Israel và Ai Cập tại Gaza.

Trong cố gắng đó, Ai Cập đã xây một đường chắn dưới mặt đất dọc biên giới Ai Cập-Gaza.

Trong một diễn biến khác, các nhân viên y tế và nhân chứng tại Gaza nói rằng binh sĩ Israel hôm thứ Tư đã bắn chết một người Palestine 20 tuổi trong một cuộc biểu tình chống Israel gần biên giới Gaza-Israel.

Nguồn tin quân sự Israel thì nói rằng quân đội Israel đã bắn cảnh cáo những người biểu tình, khi những người này ném đá và định đốt lửa gần bờ rào biên giới được canh phòng cẩn mật.

Những nhân chứng Palestine nói rằng, người Palestine đã bị giết khi anh tham gia một cuộc phản đối hàng tuần chống lại việc Israel áp đặt một khu cấm địa lấn 300 mét vào Gaza.

Các cuộc phản kháng này rập mẫu theo những cuộc biểu tình tương tự tại Bờ Tây, phản đối việc chiếm đất để lập một hàng rào an ninh Israel.

Được biết Israel đã đóng cửa biên giới Gaza vào năm 2007 với sự giúp đỡ của Ai Cập, như một biện pháp an ninh, sau khi nhóm chủ chiến Hamas kiểm soát lãnh thổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG