Đường dẫn truy cập

Israel không kích Dải Gaza sang ngày thứ sáu


Ít nhất 87 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch hồi thứ Tư tuần trước
Ít nhất 87 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch hồi thứ Tư tuần trước
Cuộc tấn công của Israel nhằm ngăn chặn những phần tử chủ chiến Gaza bắn rocket vào Israel đã kéo dài sang ngày thứ sáu, và các nhân viên y tế Palestine hôm nay nói rằng những cuộc không kích của Israel giết chết ít nhất 10 người.

Các nhân viên y tế nói rằng ít nhất 87 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch vào thứ Tư tuần trước.

Các cuộc tấn công đáp trả bằng rocket của Palestine đã giết chết 3 thường dân Israel.

Quân đội Israel cho biết, qua một đêm Israel đã nhắm mục tiêu tấn công vào 80 địa điểm ở Dải Gaza, bao gồm những trụ sở cảnh sát của nhóm Hồi giáo Hamas, những điểm phóng rocket ngầm, và đường hầm được các phần tử chủ chiến sử dụng.

Quân đội báo cáo một vài quả rocket đã được bắn từ Gaza vào Israel ngày hôm nay.

Quân đội cũng cho biết hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel đã chặn hơn 300 quả rocket kể từ khi cuộc tiến công bắt đầu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel Ilana Stein thừa nhận vào hôm Chủ nhật rằng, một số dân thường ở Dải Gaza đã bị máy bay chiến đấu của Israel nhắm mục tiêu vào những phần tử chủ chiến làm thiệt mạng.

Các cuộc không kích hôm Chủ nhật đã giết chết ít nhất 21 người Palestine, trong đó có 11 dân thường trong một ngôi nhà nhiều tầng tại thành phố Gaza. Không rõ các phần tử chủ chiến có nằm trong số người tử vong không.

Cũng hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết những nỗ lực giải quyết giao tranh phải bắt đầu từ những phần tử chủ chiến ở Dải Gaza bằng việc chấm dứt nã rocket vào Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG