Đường dẫn truy cập

Israel hạ sát một viên chức tài chính của Hamas


Quân đội Israel nói vụ oanh kích nhắm vào một chiếc xe hơi đã giết chết Mohammed al-Ghoul ở Thành phố Gaza, ngày 24 tháng 8, 2014.
Quân đội Israel nói vụ oanh kích nhắm vào một chiếc xe hơi đã giết chết Mohammed al-Ghoul ở Thành phố Gaza, ngày 24 tháng 8, 2014.

Israel một lần nữa nhắm mục tiêu vào giới lãnh đạo tổ chức Hamas hôm Chủ nhật khi hạ sát một viên chức phụ trách tài chính mà Israel nói là người có trách nhiệm thực hiện các “giao dịch tài trợ khủng bố.”

Quân đội Israel nói vụ oanh kích nhắm vào một chiếc xe hơi đã giết chết Mohammed al-Ghoul ở Thành phố Gaza, chỉ vài ngày sau một vụ tấn công giết chết ba viên chỉ huy Hamas.

Israel nói rằng Ghoul giữ một vai quan trọng trong tổ chức Hamas, tiếp tay chuyển tiền để xây dựng cơ sở hạ tầng khủng bố ở Gaza, trong đó có những đường hầm được các phần tử chủ chiến Hamas sử dụng để lẻn vào Israel thực hiện các vụ tấn công. Những người mục kích cho biết tiền đôla Mỹ được tìm thấy trong xác xe.

Ông Ghoul nằm trong số ít nhất 12 người Palestine bị hạ sát khi Israel mở 27 vụ oanh kích hôm Chủ nhật trong vùng đất do nhóm Hamas điều hành nằm dọc theo Địa Trung Hải. Quân đội Israel nói Hamas đã bắn 50 hỏa tiễn vào lãnh thổ Israel, mặc dù không có tin nào về thương vong. Ba người bị thương trong vụ tấn công của Hamas gần cửa khẩu biên giới chính cỉa Gaza tại Erez.

Các vụ tấn công mới nhất trong cuộc xung đột kéo dài đã 48 ngày này diễn ra khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo cư dân Gaza hãy rời khỏi bất cứ địa điểm nào có các phần tử chủ chiến Hamas hoạt động, và nói rằng các địa điểm đó có thể bị tấn công. Ông lên tiếng sau khi một vụ oanh kích của Israel san bằng một tòa nhà văn phòng bảy tầng ở Rafah, vài tiếng đồng hồ sau một vụ tấn công khác làm sập một tòa chung cư 12 tầng. Ông nói:

“Hamas đang trả giá và sẽ tiếp tục trả giá đắt về các tội ác nhóm này đang phạm. Tôi kêu gọi cư dân Gaza hãy di tản ngay tức khắc khỏi mọi khu vực Hamas đang thực hiện các hành động khủng bố. Mỗi chỗ như vậy là một mục tiêu cho chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong những ngày qua là không có và sẽ không có bất cứ đặc miễn nào cho bất cứ ai nhắm bắn công dân Israel.”

Ở các địa điểm khác hôm Chủ nhật, hỏa tiễn pháo từ lãnh thổ Syria rơi vào các khu lộ thiên trong vùng Cao nguyên Golan Israel chiếm đóng. Không có tin về thương vong và không rõ ai là người pháo các hỏa tiễn này.

Ai Cập kêu gọi Israel và Palestine nhanh chóng chấp nhận một thỏa thuận ngưng bắn vĩnh viễn và trở lại các cuộc đàm phán gián tiếp ở Cairo trong khi hai phía tiếp tục tấn công nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG