Đường dẫn truy cập

Gaza vẫn tê liệt mặc dù Israel nới lỏng lệnh phong tỏa


Israel chỉ nới lỏng đôi chút việc phong tỏa kéo dài 3 năm tại dải Gaza
Israel chỉ nới lỏng đôi chút việc phong tỏa kéo dài 3 năm tại dải Gaza

Một báo cáo của liên minh các tổ chức cứu trợ nhân đạo nói rằng Israel chỉ nới lỏng đôi chút việc phong tỏa kéo dài 3 năm tại dải Gaza, khiến cho các doanh nghiệp và công cuộc xây dựng bị ngưng đọng tại vùng lãnh thổ nghèo khó bị tàn phá vì chiến tranh này của người Palestine.

Bản phúc trình được 21 tổ chức nhân đạo và cứu trợ quốc tế công bố hôm nay tố cáo Israel không tôn trọng một cam kết đưa ra cách đây 6 tháng là nới lỏng các phong tỏa tác động tới thường dân.

Các tổ chức vừa kể cho biết trong khi thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng được nhập khẩu trở lại thì những hạn chế gắt gao về xuất khẩu vẫn còn nguyên.

Cơ quan quân đội Israel đặc trách vấn đề Gaza cho biết trong một thông cáo rằng tuyên bố của các tổ chức quốc tế “mang tính thành kiến và xuyên tạc nên khiến công chúng hiểu lầm.”

Theo bản báo cáo thì Liên Hiệp Quốc đã chỉ có thể khởi công tái thiết 7% kế hoạch tái thiết toàn diện dải Gaza, trong đó có các dự án xây 100 trường học và 10.000 đơn vị gia cư chỉ vì thói quan liêu của Israel và những sự kiểm soát chặt chẽ ở biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG